svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครอบครัวสหวงษ์ทำบุญครบ 3 ปี "ปอ ทฤษฎี"

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว"สหวงษ์"พร้อมแม่โบว์และน้องมะลิ ร่วมทำบุญครบรอบ3ปี การเสียชีวิตของพระเอกขวัญใจมหาชน"ปอ ทฤษฎี" ปชช. แฟนคลับร่วมงานจำนวนมาก โบว์ เผยยังรักและคิดถึงเสมอ แม้เวลาจะผ่านไปสักกี่ปียังมีปอคอยเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต ปลื้มยังมีคนรักและระลึกถึงปอ

เมื่อวันที่ 18ม.ค.62บรรยากาศการประกอบพิธีทำบุญครบรอบ3ปี ให้กับ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์พระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน ที่เสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นรุนแรงเมื่อวันที่18มกราคม2559โดยได้จัดขึ้นที่บริเวณศาลายอดเมืองเจริญด้านข้างเจดีย์บรรจุอัฐิ ปอ ทฤษฎี ภายในวัดธรรมธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อยต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีญาติพี่น้อง แฟนคลับ ประชาชนและผู้ที่รู้จักคุ้นเคยทั้งใน จ.บุรีรัมย์และต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ โบว์ แวนด้า และน้องมะลิ พาขวัญได้เดินทางมายังศาลายอดเมืองเจริญ พร้อมครอบครัว สหวงษ์ เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธรรมธีรารามด้วย โดยวันนี้ โบว์ และน้องมะลิก็ได้สวมชุดสีขาวมาทำบุญครบรอบ3ปีให้กับปอ

จากนั้นครอบครัวสหวงษ์ พร้อมโบว์และน้องมะลิได้เข้าไปจุดธูปเทียนไหว้อัฐิของปอ โดยรอบเจดีย์ ก็มีการจัดตกแต่งด้วยดอกไม้หลากหลายชนิดคล้ายสวนหย่อมขนาดย่อมอย่างสวยงามและมีภาพถ่ายของพระเอกหนุ่มสวมชุดสีขาวในอริยาบทที่ยิ้มแย้มอยู่ข้างเจดีย์ด้วยขณะที่ประชาชนและแฟนคลับที่มาร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลก็ได้นำดอกไม้ พวงมาลัย มากราบไหว้และถ่ายรูปกับเจดีย์ปอ อย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกันซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความอบอุ่น

จากนั้นครอบครัวสหวงษ์ โบว์ และมะลิประกอบพิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับปอ โดยได้มีพิธีสวดมาติกาบังสุกุลถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณรกว่า40รูป พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทานรับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้"ปอ ทฤษฎี"เป็นเสร็จพิธี

สำหรับบรรยากาศทั่วไป ก็ได้บรรดาแฟนคลับและผู้ที่สนิทคุ้นเคยทั้งในจ.บุรีรัมย์ และต่างจังหวัด มาร่วมตั้งโรงทานบริการอาหาร เครื่องดื่มให้แก่ผู้มาร่วมงาน เพื่อร่วมทำบุญให้แก่ปอกว่า10โรงทานด้วยทั้งนี้ยังมีแฟนคลับบางส่วนที่อยู่กรุงเทพฯ และติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานด้วยตัวเองได้ ก็ได้ส่งขนมที่สลักชื่อปอน้องมะลิ มาร่วมถวายพระ และจัดเป็นโรงทานเพื่อทำบุญให้กับปอ ด้วย

โบว์ แวนด้า บอกว่า แม้เวลาจะผ่านไปสักกี่ปีก็ยังคงรักและคิดถึงเสมอ ส่วนน้องมะลิ ก็จะบอกกับพ่อเหมือนเดิมว่า"รักคุณพ่อ และอยากกอดพ่อ"ซึ่งทุกวันนี้น้องมะลิ ก็ยังไม่ทราบว่าพ่อปอ จากไปแล้ว เพราะโบว์ จะบอกกับน้องว่าพ่อทำงานอยู่ข้างบน ส่วนแม่ทำงานอยู่ข้างล่างเพื่อช่วยกันดูแลน้อง แต่น้องก็จะถามว่าเมื่อไหร่พ่อจะมาอยู่ด้วยกันหนูคิดถึงพ่อแล้วนะ แต่ก็ตั้งใจไว้ว่าอีกไม่นานเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะบอกความจริง หากถามว่าถึงวันนี้ทำใจได้หรือยังกับการจากไปของปอ ก็ต้องบอกว่าเมื่อมาถึงวันนี้การจากไปขอปอไม่ได้หมายถึงความโศกเศร้าแต่มองว่าเป็นความทรงจำดีๆ ที่ปอทำไว้ให้โบว์และน้องมะลิ และจะแปรเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นกำลังใจและพลังในการต่อสู้ชีวิตเพื่อดูแลน้องต่อไป และจะทำบุญครบรอบการจากไปของปอ ทุกปี

ด้าน น.ส.ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ หรือเจี๊ยบ แฟนคลับ บอกว่า เป็นแฟนคลับของปอ มานาน 10ปีแล้ว ถือเป็นพระเอกในดวงใจของหลายคนเพราะปอ เป็นคนดี ซึ่งการจากไปของปอ ก็ทำให้รู้สึกเสียใจ ที่ผ่านมาก็ได้เดินทางมาร่วมงานทำบุญทุกปีพร้อมนำสิ่งของมาร่วมจัดโรงทาน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับปอด้วย ความรู้สึกที่มีให้กับพระเอกในดวงใจคนนี้ ไม่ใช่แค่แฟนคลับกับดาราแต่เป็นเสมือนญาติ และตั้งใจว่าจะมาทำบุญให้กับปอ ทุกปี และถึงแม้วันนี้ไม่มีปอ อยู่แล้วแต่ก็ยังมีตัวแทนของปอ คือ โบว์ และน้องมะลิ ก็จะติดตามผลงานและเป็นแฟนคลับของทั้งคู่ต่อไป

ทางด้านผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของ ปอ บอกว่า ถึงแม้ปอ จะจากไปถึง3ปีแล้วครอบครัวก็ยังรักและระลึกถึงปอตลอด หากถามว่ากาลเวลาที่ผ่านมาครอบครัวทำใจได้หรือยัง ก็ต้องบอกว่าทำใจได้ระดับหนึ่งจากหนักก็จะเบาบางลง เพราะได้กำลังใจจากคนรอบข้างและคนที่รักปอ ก็อยากจะขอบคุณทุกคนรวมถึงแฟนคลับที่ยังรักและระลึกถึงปอเสมอด้วย

logoline