svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 นักเรียนสาวไทย เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวจีน

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 นักเรียน ม.ต้นศึกษานารี และ ม.ต้น กศน.บางขุนเทียน เก็บกระเป๋าสตางค์นักท่องเที่ยวจีน มีเงิน 15000 ได้ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในห้างเซ็นทรัล ส่งตำรวจ สน.ท่าข้ามติดตามคืนเจ้าของ


พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม และ พ.ต.ท.โชตินันต์โชติเนตร สว.สส.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 16 ม.ค.2562 ที่ผ่านมาได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบกระเป๋าสตางค์ภายในมีเงินสด 15,000 บาทและเอกสารสำคัญ ซึ่ง ด.ญ.ณัฐธิดา พลจันทึก อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1โรงเรียนศึกษานารีวิทยา และ ด.ญ.ด.ญ.ปีย์รดา ทำดี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.ต้นกศน.เขตบางขุนเทียน เก็บได้และนำกระเป๋าดังกล่าวมาติดต่อขอมอบคืนให้แก่น.ส.เชีย เหว่ เชา อายุ 27 ปีนักท่องเที่ยวชาวจีน

2 นักเรียนสาวไทย เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวจีน


จากการสอบถาม น.ส.เชีย เหว่ เชา ให้การว่า เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 ม.ค. ได้แวะเข้าไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้าเซนทรัลพระราม 2 ต่อมาเมื่อกลับไปถึงที่พักพบว่ากระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสดไทย 15,000 บาท พร้อมด้วยเอกสารสำคัญของตัวเองได้สูญหายไป กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดต่อมาให้เดินทางมารับกระเป๋าที่ทำหายคืนที่ สน.ท่าข้าม

"เมื่อมาถึงโรงพัก ทำให้ทราบว่า เด็กผู้หญิงทั้ง 2 คน ได้เก็บกระเป๋าสตางค์ของตนได้ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งตนได้เข้าไปรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ บนชั้น 3 ของห้างดังกล่าว ตนรู้สึกขอบคุณเด็กๆ ทั้ง 2 คน โดยได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจแก่เด็กๆ ไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งจะนำเรื่องราวดีๆ แบบนี้กลับไปบอกเล่ากับชาวจีน เพื่อยกย่องคุณงามความดีของเด็กไทย และคนไทยในครั้งนี้ด้วย

logoline