svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กอบศักดิ์" พร้อมลาออกจากรัฐมนตรี รอคุยอีก 3 รมต.ลาออกพร้อมกัน

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี หลังเคลียร์งานไป 85% แล้ว แต่การลาออกของรัฐมนตรีทั้ง 4 คน จะต้องมีการหารือร่วมกันและลาออกพร้อมกัน เชื่อเมื่อถึงวันนั้นจะเป็นมาตรฐานที่ไม่แพ้กับทุกคนที่มาโจมตี

17 ม.ค.62 - นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าพร้อมจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้งานที่ตนรับผิดชอบของรัฐบาลได้ดำเนินการมา 85% แล้วงานสำคัญต่างๆก็ได้สำเร็จลุล่วงไปมากพอสมควร ถือว่างานในส่วนของตนได้เคลียร์ไปพอสมควรแล้ว แต่การลาออกของรัฐมนตรีทั้ง 4 คน จะต้องมีการหารือร่วมกันก่อน และต้องลาออกพร้อมกัน

"เราตั้งใจแล้วว่าจะออกพร้อมกัน 4 คน ดังนั้นขอให้อดใจนิดนึง เพราะอีกไม่นานจะมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส. ออกมา แล้วก็จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน การเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่ไม่ต้องเป็นห่วง เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้ เพื่อให้ประเทศไทยกลับไปสู่จุดที่ปกติ เพียงแต่ต้องหาจังหวะเวลาที่เหมาะสมกับทุกอย่างที่เป็นบริบทของประเทศไทยในขณะนี้ เมื่อทุกอย่างมีความชัดเจนเราก็จะตัดสินใจกันอีกครั้ง และลาออกพร้อมกันทั้ง 4 คน"

เมื่อถามว่า ตั้งแต่เปิดตัวเล่นการเมืองก็ถูกโจมตีเป็นระยะกรณีที่ไม่ลาออก มาถึงวันนี้รู้สึกอย่างไร นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ตนก็ทำใจ ถือเป็นเรื่องปกติ แต่หลายคนที่บอกว่า เราต้องทำแบบนั้นแบบนี้ คนที่พูดมาก็ไม่เคยทำ ซึ่งก็ตั้งใจไว้แล้วว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก และหากทำแบบนั้นก็จะถือเป็นมาตรฐานที่ไม่แพ้กับทุกคนที่มาโจมตีในขณะนี้ ตนไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรือน้อยใจอะไร ไม่รู้สึกกดดันเพราะรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และมีแผนการทำงานอย่างชัดเจน ทั้งนี้การที่ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ถือว่าเสียเปรียบพรรคการเมืองอื่นด้วยซ้ำ เพราะคู่แข่งสามารถไปได้ทุกท้องที่ทุกเวลา แต่ตนต้องดำเนินกิจการพรรคหลังเวลาราชการไปแล้ว

เมื่อถามถึงกรณี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ โดยใช้เวลาราชการสามารถทำได้หรือไม่ / นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า หากเป็นการดำเนินกิจกรรมพรรคในวันธรรมดาและเวลาราชการ ก็จะต้องมีการลางาน ซึ่งรัฐมนตรีก็ลางานได้เหมือนกัน

logoline