svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ปู ไปรยา" ขอโทษหลังเจอดราม่าเหยียดสำเนียงอังกฤษ

16 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเป็นบุคคลสาธารณะ จะทำอะไรก็ต้องตึกตรองให้รอบคอบ ซึ่งเรื่องของการล้อเลียนก็เป็นอีกแคชตัวอย่าง ซึ่งในกรณีล่าสุดก็เกิดดราม่าขึ้นกับ ปู ไปรยา ,ป๋อมแป๋ม , และณัฐศัดาทร กรณีพูดเลียนแบบสำเนียงภาษาอังกฤษของคนแถบเอเชียนจนถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะเสมือนการเหยียด ซึ่งเรื่องนี้สาวปูก็ออกมาพูดถึงในประเด็นนี้แล้ว ติตตามในช่วงบันเทิง

"ปู ไปรยา" อีกหนึ่งสาวที่โดนกระแสดราม่าจากโลกออนไลน์หลังจากที่พูดล้อเลียนสำเนียงภาษาอังกฤษในโซนบ้านเราและเพื่อนบ้าน ทำให้โลกโซเซียลเดือดไปตามๆกันล่าสุดเธอออกมายอมรับและขอโทษที่ไม่รอบคอบทำให้เกิดเรื่องราวนี้เกิดขึ้น

หลังจากเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์อยู่พักใหญ่สำหรับกรณี การพูดสำเนียงอังกฤษของชาวเอเชียใน รายการ ทอล์ก-กะ-เทย One Night ซึ่งมีพิธีกร คือ "ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร" โดยในรายการได้ให้แขกรับเชิญ "ปู ไปรยา" และ "ณัฐ ศักดาทร" ทดลองอ่านข่าวเป็นภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงของคนเอเชียชาติต่างๆ ทำให้โลกออนไลน์เดือดกันยกใหญ่ ว่า "ผิดหวังกับ ณัฐ ศักดาทร ปู ไปรยา (ทูตunhcr) ป๋อมแป๋มและรายการที่ดูถูกสำเนียงภาษาอังกฤษชาติอื่น ที่คนไทยเห็นเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องตลกก็เพราะมีดาราและรายการที่ไม่มีความรับผิดชอบสังคมแบบนี้.." เมื่อสาวปูปู ไปรยา" ได้ทราบข่าวก็ขอรับผิดแบบแมนๆรับว่าตนเองไม่รอบครอบเองและขอน้อมรับทุกคำกล่าวว่าทั้งหมด ย้ำจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

logoline