svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบโครงกระดูกที่ดิน "พรศักดิ์ ส่องแสง" กว่า 300 โครง หลังมาเข้าฝันว่าอยากไปเกิด

16 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรศักดิ์ ส่องแสง" นักร้องชื่อดัง นำฤาษีและทีมขุดที่ดิน หาโครงกระดูก หวังส่งวิญญาณให้ไปเกิด หลังฝันแปลกติดต่อกัน พบอื้อ! กว่า 300 โครงกระดูกกองทับถมกัน


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 หลังมีการแชร์ภาพการขุดพบกระดูกโบราณในที่ดิน ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีการขุดพบกระดูกมนุษย์จำนวนมาก ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว ที่บริเวณริม ถนนบ้านโคกกุง-เสาเล้า ในพื้นที่ของ บ้านโคกกุง หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านขามอำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบกลุ่มคนร่วม 10 คน ได้ช่วยกันขุดขุดเป็นหลุมลึกประมาณ 2 เมตร ขนาดของหลุมกว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณกว่า 10 เมตร

พบโครงกระดูกที่ดิน "พรศักดิ์ ส่องแสง" กว่า 300 โครง หลังมาเข้าฝันว่าอยากไปเกิด


โดยมี พระสงฆ์ และฤาษี และลูกศิษย์ของฤาษีร่วมขุดอยู่ด้วย และในที่ขุดนั้น ยังพบกับ นายบุญเสาร์ ประจันตเสน อายุ 58 หรือ นายพรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน นั่งเฝ้ากลุ่มคนที่ขุดหา โครงกระดูกอยู่ด้วย โดยกลุ่มหนึ่งได้ทำการขุดและกลุ่มหนึ่งได้ทำหน้าที่ทำความสะอาดขูดดินออกจาก กระดูกและภาชนะดินเผา อุปกรณ์โลหะต่างๆ ซึ่ง พบว่ากลางไร่อ้อยซึ่งได้ตัดขายออกไปหมดแล้ว มีการขุดลงไปเป็นหลุมกว้างประมาณ 6 เมตรยาวประมาณ 15 เมตร ลึกประมาณ 2.50 เมตร มีบุคคลแต่งกายแบบฤาษี 1 ตน พระสงฆ์ 1 รูป และชาวบ้านอีก4-5 คนกำลังขุดหัวกะโหลกมนุษย์และชิ้นส่วนกระดูกจำนวนมากออกมาจากหลุมดิน นำมากองรวมกันไว้ในร่มและมีชาวบ้าน

พบโครงกระดูกที่ดิน "พรศักดิ์ ส่องแสง" กว่า 300 โครง หลังมาเข้าฝันว่าอยากไปเกิด


ทราบภายหลังว่าเป็นจิตรอาสาที่ชอบไปทำบุญล้างป่าช้าในที่ต่างๆ เดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์กำลังช่วยกันทำความสะอาดกองกระดูกที่ขุดออกมาแล้ววางไว้เป็นกองๆก่อนจะนำผ้ามาห่อไว้เป็นห่อๆ รวมทั้งมีเครื่องมือโลหะปะเภทมีด หอก มีด ดาบ และ เครื่องมือไม่ทราบชื่ออีกจำนวนหนึ่ง
นอกจากนี้ ยังมีภาชนะประเภทดินเผาทั้งที่มีสีแดง และสีเทาวางกองไว้ข้างๆกันหลายชิ้น บริเวณรอบๆหลุม มีเศษภาชนะดินเผาที่แตกขนาดตั้งแต่ 3-7 นิ้วลงมา ทิ้งกระจัดกระจายอยู่เป็นระยะ นายพรศักดิ์ ส่องแสงเจ้าของที่ ซึ่งนั่งดูการขุดอยู่เล่าให้ฟังว่า เมื่อ4-5 เดือนที่ผ่านมาตนมักฝันแปลกๆว่า มีคนหลายคนมาหาบอกขอให้ช่วยบ้าง ฝันเห็นหมู่บ้านเก่า วัดเก่า มีคนจำนวนมากมีวัดมีธาตุ ซึ่งฝันบ่อย จึงนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ท่านเจ้าคุณพระราชเมธีวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภูและเจ้าอาวาสวัดพัชรกิติยาภาราม บ้านเพ็กเฟื้อย ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ฟังท่านบอกว่าในที่ดินของตนมีของดีให้ไปขุดดู ต่อมาเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2561

พบโครงกระดูกที่ดิน "พรศักดิ์ ส่องแสง" กว่า 300 โครง หลังมาเข้าฝันว่าอยากไปเกิด


"ผมจึงติดต่อฤาษีป้อม อยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีมาขุดหลุมหนึ่ง พบซากโครงกระดูกมนุษย์รวม 5 โครง จึงนำมาบำเพ็ญกุศล แต่ก็ยังไม่หยุดฝัน ต่อมา เมื่อวันที่12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาผมจึงเชิญฤาษีป้อม อังโกย นาคะ ปุริปันโนและจิตรอาสาที่เป็นลูกศิษย์ของท่านเจ้าคุณมาขุดอีกครั้งหนึ่งครั้งนี้ขุดมาถึงวันนี้เป็นวันที่สี่แล้ว ซึ่งทีมขุดทีแรกว่าจะหยุดขุดแต่เมื่อวาน แต่ยังขุดพบกระดูกอยู่เรื่อยๆ และพบมากขึ้น จึงขุดต่อมาถึงวันนี้ นับคร่าวๆ ได้กว่า 300 โครงกระดูกแล้ว " นักร้องชื่อดัง กล่าว
นายพรศักดิ์ เล่าอีกว่า ต้องการนำซากกระดูกเหล่านี้มาบำเพ็ญกุศล เพราะเชื่อว่าวิญญาณคนเหล่านี้ที่มาเข้าฝันขอให้ช่วย สำหรับตนได้บอกท่านเจ้าคุณไว้ว่าหากมีทรัพย์สมบัติใดอยู่ในดินตนจะมอบให้วัดพัชรกิติยาภาราม ทั้งหมดตนจะไม่เก็บไว้แม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งท่านเจ้าเจ้าคุณก็ได้บอกตนว่าหากมีสมบัติใดก็จะนำไปจัดแสดงไว้เป็นพิพิธภัณฑ์ให้คนได้ชมต่อไป ซึ่งเครื่องใช้โลหะและภาชนะที่สมบูรณ์ที่ขุดได้ก่อนหน้านี้ก็ได้ถวายท่านเจ้าคุณไปหมดแล้วส่วนที่เหลืออยู่ก็คือส่วนที่ขุดได้วันนี้

พบโครงกระดูกที่ดิน "พรศักดิ์ ส่องแสง" กว่า 300 โครง หลังมาเข้าฝันว่าอยากไปเกิด


นายพรศักดิ์ เล่าต่อว่า สำหรับที่ดินแปลงนี้ตนจำไม่ได้ว่ามีกี่ไร่ รู้แต่ว่าเมื่อครั้งเป็นนักร้องดังมีเงินทองมาตนก็รับซื้อที่ไว้หลายแปลง สำหรับแปลงนี้จำได้แต่ว่ามีคนนำมาแลกกับรถบัสโดยสารพร้อมเส้นทางวิ่ง สายขอนแก่น กาฬสินธุ์ เมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา แต่ตนเพิ่งเริ่มปลูกอ้อยมาได้ 3 ปีนี้เอง ตอนที่ขุดต้นยูคาลิปตัสออก เพื่อที่จะปลูกอ้อยนั้นก็ไม่พบอะไร
ผู้สื่อข่าวถามว่าหากทางราชการต้องการจะทำเป็นแหล่งโบราณคดีจะยอมหรือไม่ นายพรศักดิ์ หัวเราะพร้อมบอกว่าไม่มีปัญหาพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ สอบถามฤาษีป้อม บอกว่า ขุดมา 4 วันแล้วทำตามความประสงค์เจ้าของที่ ลักษณะของโครงกระดูกที่ขุดได้ทับซ้อนปะปนกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่เหมือนกวาดศพมาโยนลงฝังคล้ายกับตายพร้อมกันฝังพร้อมกันทั้งมีซากกระดูกสัตว์ เช่นม้าควายหมีฝังรวมพร้อมเครื่องมือโลหะและภาชนะดินเผาที่มีทั้งสีเทาดำและดินเผาสีแดงต่อมา หลังจากทาง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ทราบข่าว จึงได้ส่ง เจ้าหน้าที่ ปลัดป้องกันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้ามาขอให้หยุดขุดไว้ก่อน เพื่อให้ กรมศิลปากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ชาวบ้านว่า บริเวณดังกล่าว คนเฒ่าคนแก่ในพื้นที่จะบอกว่า เป็นหมู่บ้านเก่า ที่เรียกกันว่า โนนโพนสูง หรือบางคนก็ว่า โคกมนโพนสูง ซึ่งห่างกันออกไปก็มีเจดีย์ เป็นธาตุขนาดเล็กอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน

logoline