svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฆ่าแขวนคอครูเกษียณชิงรถทำ "คาร์บอมบ์" ระเบิด "เทพา" ไร้เจ็บ

08 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุ "คาร์บอมบ์" ใกล้กับฐาน ตชด.ในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ขณะที่เจ้าของรถเป็นศพถูกแขวนคอที่บ้านพัก คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ

จุดเกิดเหตุระเบิดอยู่ระหว่างโรงพักห้วยปลิง กับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ในพื้นที่ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจหญิง โดยคนร้ายน้ำระะบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ถังแก๊ส น้ำหนักระเบิดประมาณ 50 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในรถยนต์คันหนึ่ง แล้วขับรถไปจอดบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนจุดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา สะเก็ดระเบิดทำลายหม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง
จากการตรวจสอบที่มาของรถยนต์ พบว่าเป็นของ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี เป็นอดีตครูที่เกษียณอายุราชการแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตามไปที่บ้านในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พบนายอมตะเป็นศพถูกแขวนคออยู่ภายในบ้าน สภาพศพเหมือนถูกทำร้ายก่อนตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายอาจฆ่าชิงรถจากนายอมตะ ก่อนนำไปทำคาร์บอมบ์ แต่ก็กำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ในแง่อื่นๆ ด้วย
ต่อมาเวลา 07.45 น.คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานชุด รปภ.ครู ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเดินเท้าเพื่อรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยคนร้ายนำระะบิดแสวงเครื่องซุกไว้ใต้ม้านั่งหินอ่อน หน้าที่ทำการ กศน.ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง ก่อนจุดระเบิดช่วงใกล้เวลาเคารพธงชาติ แรงระเบิดทำให้ สิบตรี ศราวุธ อะมะมูล อายุ 28 ปีได้รับบาดเจ็บ และมีรายงานว่ามีนักเรียนได้รับบาดเจ็บด้วย

logoline