svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"มาห์เลอร์ซิมโฟนีหมายเลข 4" และ "เพลงที่ 5 สุดท้าย" ของริชาร์ด สเตราซ์

07 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเถา สุจริตกุล และโอเปร่าสยาม นำเสนอ "มาห์เลอร์ซิมโฟนีหมายเลข 4" และ "เพลงที่ 5 สุดท้าย" ของริชาร์ด สเตราซ์ ด้วยรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์พระมารดาแห่งดนตรีคลาสสิกในประเทศไทย เนื่องในโอกาสคล้ายวันสิ้นพระชนม์ปีที่ 11

ด้วยรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
พระมารดาแห่งดนตรีคลาสสิกในประเทศไทย 
เนื่องในโอกาสคล้ายวันสิ้นพระชนม์ปีที่ 11

สมเถา สุจริตกุล และโอเปร่าสยาม นำเสนอ
"มาห์เลอร์ซิมโฟนีหมายเลข 4" และ "เพลงที่ 5 สุดท้าย" ของริชาร์ด สเตราซ์
วันที่ 17 มกราคม 2562 เวลา 20.00 น.
ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่

ซิมโฟนีหมายเลข 4 เป็นผลงานที่มีความละเอียดอ่อนและสะเทือนอารมณ์อย่างลึกซึ้งที่สุดในบรรดาซิมโฟนีทั้งหมดของปรมาจารย์คีตกวีมาห์เลอร์ ส่วน "เพลงที่ 5 สุดท้าย" เป็นผลงานของ ริชาร์ด สเตราซ์ สำหรับเปียโนประกอบขับร้องซึ่งเพิ่งค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ เรียบเรียงดนตรีสำหรับวงออร์เคสตราโดย สมเถา สุจริตกุลเพื่อแสดงคารวะมหาคีตกวี
บรรเลงโดย สยาม ซินโฟนิเอตต้า ออร์เคสตร้าเยาวชนไทยระดับโลกหลังจากชนะรางวัลใหญ่จากการแข่งขันนานาชาติมาแล้วถึง 5 รางวัล กับอีก 3 รางวัลจากเทศกาลดนตรีที่คาร์เนกี ฮอลล์ แห่งนครนิวยอร์ก การถ่ายทอดผลงานของคีตปรมาจารย์มาห์เลอร์ที่ Konzerthaus กรุงเบอร์ลิน หอดนตรีทอง Musikverein กรุงเวียนนา และ Prinz Regententheater ณ กรุงมิวนิค และอีกหลายโอกาสที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยและศาลาดนตรีสุริยเทพ เป็นที่ยอมรับว่าออร์เคสตร้าเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงจิตวิญญานของผู้ประพันธ์อย่างลึกซึ้ง

สมเถา สุจริตกุล อำนวยเพลง
ศิโยน ดาวรัตนหงส์ ขับร้อง

บัตร 200 และ 500 บาท
บัตรพิเศษ 2,000 บาทสำหรับผู้มีความประสงค์จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายของวงดุริยางค์เยาวชน รวม ซี.ดี. ซิมโฟนีมาห์เลอร์หมายเลข 1 จากการบรรเลงของสยามซินโฟนิเอตต้า ออร์เคสตร้าเยาวชน ที่เบอร์ลิน เดรสเดน และมิวนิค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งผู้เข้าชมเต็มหมดทุกที่นั่งแสดงความชื่นชอบโดยลุกขึ้นยืนปรบมืออันเป็นการให้เกียรติสูงสุด

สำรองบัตรที่ Ticket Melon, Eventbrite หรือทางไลน์ที่ line@operasiam
สอบถามข้อมูล โทร. (061) 971-6477

logoline