svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เหตุผลที่ทำให้การซื้อของออนไลน์นั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุด

03 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในยุคสมัยที่จะทำอะไรนั้น ต้องมีความรวดเร็วทันใจหรือไม่ก็ไม่ต้องทำไปเลยดีกว่า จึงไม่น่าแปลกใจค่ะ ที่แม้แต่การชอปปิ้งถ้าไม่เร็วทันใจเราแล้วล่ะก็ ไม่เสียเวลาชอปซะเลยดีกว่า ซึ่งทุกคนต่างคงเคยมีประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับการชอปปิ้งจะทราบดีว่ามันตรึงเครียดขนาดไหน ยิ่งต้องต่อแถวยาว ยิ่งรู้สึกอึดอัด ไม่นับการที่ต้องแย่งชิงสินค้าบางตัวที่ไม่เพียงแต่คุณคนเดียวจับจ้องเอาไว้ และหากท้ายสุดของการต่อแถวยาวเหยียดแล้ว ไม่ได้สินค้าที่เราต้องการคงเป็นอะไรที่เสียเวลาเอาไม่น้อย แล้วเราควรทำอย่างไรกันดีคะ

     
สามคำสั้น ๆ ค่ะ "ซื้อ-ของ-ออนไลน์"     

ถ้าคุณยังไม่เคยลองว่าการซื้อของออนไลนนั้นมันมหัศจรรย์ขนาดไหนนั้น โดยเฉพาะเมื่อเราสามารถหาส่วนลดต่าง ๆ ได้ก่อนที่จะไปจับจ่าย เช่น ส่วนลด Central online อันนี้ ทำให้ยุคนี้คงเป็นยุคสมัยที่ไม่มีเวลาไหนที่จะเหมาะกับเริ่มซื้อของออนไลน์อีกแล้วก็ว่าได้ค่ะ และต่อไปนี้คือ 5 เหตุผลว่าทำไมคุณเองก็ควรลองซื้อของออนไลน์กันดูบ้าง     เหตุผลแรก: ร้านค้าออนไลน์พัฒนาอย่างก้าวกระโดดทุกวัน     
คุณเคยได้เห็นร้านค้าทั่วไปในห้างนั้น หมั่นพัฒนาหรือหาดีลที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าบ้างไหม หรือคุณเคยเห็นร้านใดบ้างไหมที่ชอบแจกจ่ายลดแลกแจกแถมอย่างมโหฬาร คำตอบคือ ไม่ค่อยมีใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าเราลองดูที่ร้านค้าออนไลน์จะพบว่า ร้านออนไลน์นั้นหมั่นพัฒนาอยู่เสมอ ๆ ซึ่งร้านเหล่านี้จะใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้ซื้อ เพื่อปรับปรุงและนำเสนอดีลที่เหมาะสมกับลูกค้านั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะไม่เคยได้ยิน ส่วนลด Se-ed มาก่อนหน้านี้ แต่นั่นก็เป็นดีลตัวอย่างว่าร้านค้าออนไลน์นั้น เข้าใจถึงลูกค้าเป็นอย่างดี ถึงมีโปรโมชั่นดี ๆ ออกมาอยู่บ่อย ๆ     


เหตุผลที่สอง: คุณสามารถบอกลาถุงชอปปิ้งไปได้เลย       


เหตุผลที่ทำให้การซื้อของออนไลน์นั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุด


     




ไม่ว่าคุณนั้นจะกังวลกับการแบกของพะรุงพะรังมากมาย หรือการที่คุณกังวลว่าถุงมากมายขนาดนี้จะส่งผลกระทบต่อโลกอย่างไร ยิ่งโลกของเรากำลังร้อนขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ด้วยแล้วล่ะก็ ออนไลน์ชอปปิ้งจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด หากเราลองไตร่ตรองดูแล้วเราจะพบว่า ร้านค้าออนไลน์นั้นจะส่งสินค้าที่เราทำการสั่งซื้อไปแล้วถึงหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว โดยที่เราไม่ต้องไปปวดหัวกับถุงมากมายเลยค่ะ คุณลองเข้าไปสั่งซื้อที่ Lazada โดยใช้ส่วนลดตรงนี้ Lazada voucher code คุณจะได้สัมผัสว่ามันสะดวกสบายขนาดไหน

     เหตุผลที่สาม: หากสินค้าไม่เป็นที่พอใจ คุณสามารถส่งคืนได้อย่างไรกังวล     
คุณเองคงเคยมีคำถามในหัวเหมือนกันว่า "หากซื้อของออนไลน์มาแล้วไม่ถูกใจจะทำอย่างไร" ใช่ไหมคะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ มันไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สมมุติว่าคุณซื้อของโดนใช้ AliExpress coupon แล้วสินค้ามีตำหนิหรือมีปัญหา คุณก็สามารถส่งสินค้าคืนได้โดยทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ โดยคุณไม่ต้องกังวลอะไรเลย เพราะว่ามันจะถูกจัดการเป็นอย่างดีค่ะ     


เหตุผลที่สี่: คุณสามารถอ่านรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริงได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้า     

เหตุผลที่ทำให้การซื้อของออนไลน์นั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุด

     



ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการอ่านรีวิวจากผู้ที่ได้ซื้อสินค้าไปก่อนหน้านี้แล้ว เพราะนอกจากจะอุ่นใจแล้วนั้นมันยังช่วยลดความเสี่ยงในการจับจ่ายใช้สอยของเราอีกด้วยค่ะ โดยเฉพาะหากคุณเพิ่งจะเริ่มลองซื้อของออนไลน์เป็นครั้งแรก คุณสามารถลดความเสี่ยงเหล่านั้นได้จากการอ่านรีวิวของคนอื่น ๆ ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลที่ได้นั้นค่อนข้างน่าเชื่อถือและตรงกับความเป็นจริงมากเลยค่ะ      

เหตุผลสุดท้าย: ไม่ต้องรอเข้าแถวแย่งชิงอีกต่อไป      




เหตุผลที่ทำให้การซื้อของออนไลน์นั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุด

     



นี่อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดีที่สุดที่ใครสักคนจะเริ่มซื้อของออนไลน์เลยก็ว่าได้นะคะ  ไม่ว่าคุณกำลังจะซื้อเสื้อผ้าหรือดูส่วนลดสำหรับทริปต่อไปใน AirAsiaGo  มันก็ทำได้โดยง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไร้การยืนรอท่ามกลางฝูงชนมากมายอีกต่อไป สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่เพียงใช้มือถือ หรือโน้ตบุ๊คของคุณ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และที่ขาดไม่ได้คือสิ่งที่คุณต้องจะซื้อสำหรับวันหยุดที่กำลังจะมาถึง เพียงแค่นี้ทุกอย่างก็จบบริบูรณ์      

เหตุผลที่ทำให้การซื้อของออนไลน์นั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุด

     



และไม่ว่าตัวคุณเองจะมีเหตุผลส่วนตัวอะไรที่ทำให้การไปซื้อของที่ร้านนั้นเป็นประสบการณ์แย่ ๆ คุณยังมีอีกตั้ง 5 เหตุผลข้างบนที่จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจให้คุณลองซื้อของออนไลน์ดู และแน่นอนว่า อย่าลืมสนุกกับมัน เพราะซื้อของออนไลน์ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ      

logoline