svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) บังกลาเทศจัดกำลัง 6 แสน คุมเข้มก่อนเลือกตั้ง

30 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ชาวบังกลาเทศเตรียมตัวใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไป ขณะที่รัฐบาลเตรียมกำลังทหารและตำรวจกว่า 6 แสนนายรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง ตำรวจและทหารกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยตามหน่วยเลือกตั้งราว 40,000 แห่งทั่วประเทศเมื่อวานนี้ ก่อนที่หน่วยเลือกตั้งจะเริ่มเปิดให้ผู้มีสิทธิออกเสียงใช้สิทธิลงคะแนนได้ในเวลา 8.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 9.00 น.ตามเวลาไทย

คณะกรรมการการเลือกตั้งให้ความมั่นใจว่าจะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดหลังจากเกิดเหตุรุนแรงช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนและผู้บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน

ขณะที่พรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้นูรูล ฮูดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งลาออกเนื่องจากวางตัวไม่เป็นกลาง ทำให้เชื่อได้ว่า การเลือกตั้งจะไม่เสรีและยุติธรรมนอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า มีผู้สนับสนุนของพรรคถูกจับกุมกว่า 14,000 คนนับตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้วหลังการประกาศวันเลือกตั้ง

ส่วนผลการเลือกตั้งคาดว่า รัฐบาลจะยังได้รับชัยชนะ ทำให้นายกรัฐมนตรีหญิงชีคฮาสินา วัย 71 ปีจะยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 4 หรือ สมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการโกงเลือกตั้ง

ส่วนคามาล ฮอสเซน หัวหน้าพรรคชาตินิยมบังกลาเทศ แกนนำฝ่ายค้าน ขึ้นแท่นเป็นคู่แข่งสำคัญของฮาสินา หลังจากคาเลดา เซีย อดีตหัวหน้าพรรคและอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงที่เป็นคู่อริของฮาสินา กำลังรับโทษจำคุกคดีคอร์รัปชัน

logoline