svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ทรัมป์ควงเมลาเนีย ดอดเยี่ยมทหารสหรัฐฯ ในอิรัก

27 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กับเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 แอบเซอร์ไพรส์ โดยเดินทางไปเยี่ยมทหารอเมริกันในอิรัก เพื่ออวยพรในช่วงเทศกาลคริสต์มาส พร้อมประกาศว่า ไอเอสใกล้แพ้แล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 สร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการไปเยี่ยมทหารสหรัฐฯในอิรัก โดยไม่แจ้งล่วงหน้า พร้อมประกาศว่า ไอเอสใกล้แพ้แล้ว และสหรัฐจะกลับมาได้รับการยอมรับนับถืออีกครั้ง หลังจากเขาถูกตำหนิรุนแรงที่ประกาศถอนทหารออกจากซีเรียทำเนียบขาว ระบุในแถลงการณ์ว่า ทรัมป์ดอดไปเยือนอิรักเมื่อเย็นวันคริสต์มาส เพื่ออวยพรทหารชายและหญิงให้มีความสุขในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยใช้เวลาอยู่ที่นั่นราว 3 ชั่วโมง ก่อนที่ทำเนียบขาวจะยืนยันว่าเขาอยู่ที่ไหน

(คลิปข่าว) ทรัมป์ควงเมลาเนีย ดอดเยี่ยมทหารสหรัฐฯ ในอิรัก

ทรัมป์ทำตัวให้สงสัยว่าไม่ได้อยู่ทำเนียบขาว หลังจากหน้าทวิตเตอร์ของเขาไม่มีการเคลื่อนไหว และทหารที่ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านนอก "เวสต์ วิง" หรืออาคารฝั่งตะวันตกของทำเนียบขาว เวลาที่เขาอยู่ในห้องทำงานรูปไข่ ไม่ได้ทำหน้าที่เหมือนปกติส่วนสถานที่ที่ทรัมป์ไปเยือนคือ ฐานทัพอากาศอัล อัสซาด ทางตะวันตกของอิรัก และอยู่ห่างจากซีเรียราว 185 ก.ม. และนับเป็นการเยือนดินแดนสมรภูมิสงครามครั้งแรก นับตั้งแต่เขาเข้ารับตำแหน่งได้เกือบ 2 ปี

logoline