svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

โอ๊คโผล่ทวิตเตอร์ หลังถูกทวง 10 ล้าน ขณะที่กระแสข่าวหนีคดีตาม "พ่อ-อา"

26 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Oak Panthongtae @oak_ptt ซึ่งมีการนำภาพของสามล้อตุ๊กตุ๊ก ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ ที่นำป้ายข้อความที่มีโลโก้ของพรรคเพื่อไทยติดไว้หลังรถ


พร้อมกันนี้ลูกชายนายทักษิณ ยังได้เขียนข้อความบรรยายถึงแผ่นป้ายดังกล่าวด้วย

เอิ่มม...ใจร่มๆ และคิดให้ดีๆ นะครับ พี่ 3 ล้อเขาไม่ได้ว่าใคร...
หากร้อนตัว สั่งลูกน้องไปรังแกเขาอีก จะกลายเป็นว่า ที่แจกเงิน ก็เพื่อหวังคะแนนเสียงนะครับ..!!

โอ๊คโผล่ทวิตเตอร์ หลังถูกทวง 10 ล้าน ขณะที่กระแสข่าวหนีคดีตาม "พ่อ-อา"

เป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของทางด้านโอ๊ค พานทองแท้ หลังจากหายไประยะหนึ่ง เมื่อมีคนออกมาถามหา กรณีที่จะจ่ายค่าสินบนนำจับมือระเบิด ป่วนกลุ่ม กปปส. ที่อนุสาวรีชัยสรภูมิ จำนวน 10 ล้านบาท แต่พอมีการจับและรับสารภาพ ปรากฏว่า ทางนายพานทองแท้กลับไม่พูดถึงเรื่องดังกล่าวอีกเลย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปถามทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางไปมอบคืนโฉนดที่ดินที่ จังหวัดสงขลา ถึงกรณีเจ้าของรถตุ๊กตุ๊กติดป้าย สนับสนุนให้คนรับเงินการพรรคการเมือง แต่ให้มาเลือกพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ว่าไป ส่วนจะผิดหรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม กกต.

โอ๊คโผล่ทวิตเตอร์ หลังถูกทวง 10 ล้าน ขณะที่กระแสข่าวหนีคดีตาม "พ่อ-อา"

"ฝากไปถึงพรรคการเมือง หาเสียงเชิงสร้างสรรค์ ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อรักษาบรรยากาศบ้านเมือง และการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหน้านี้ แต่หากมีใครทำผิด ก็ต้องดำเนินการ"
ขณะที่ทางด้านพรรคเพื่อไทย โดย นายบุญธรรม บุญหมื่น หัวหน้าสาขาพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 2 ภาคเหนือ กล่าวว่า เห็นภาพดังกล่าวแล้วรู้สึกตกใจเหมือนกันและก็งงกับภาพที่เกิดขึ้น เพราะว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีพฤติกรรมแบบนั้น ที่จะจ้างรถตุ๊กตุ๊กติดป้ายโฆษณาแบบนั้น ซึ่งไม่ใช่แนวทางการปฏิบัติของพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม ทางพรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่าพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับป้ายโฆษณาที่เกิดขึ้น

ขณะนี้ได้นำภาพดังกล่าวไปตรวจสอบกับทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ว่าใครเป็นเจ้าของรถ ซึ่งอยากจะฝากไปที่เจ้าของรถ หรือใครก็ตามที่เตรียมจะมีการติดป้ายแบบนี้ ขอความกรุณาอย่านำชื่อพรรคหรือโลโก้ของพรรค ไปแอบอ้างหรือไปกระทำการในลักษณะนี้เพราะทำให้พรรคเสียหาย ซึ่งไม่ใช่แนวทางของพรรคเพื่อไทยจึงอยากจะฝากเอาไว้ด้วยนางพรรณี พุ่มพันธ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามป้ายทะเบียนที่ปรากฏในภาพ พบว่าเลขทะเบียนรถและเจ้าของรถไม่ตรงกัน โดยคาดว่าน่าจะเป็นการสวมป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เช็คโดยละเอียดว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อาจต้องใช้ระยะเวลาสักพัก

ในขณะที่ทางด้าน เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ นักข่าวอาวุโสสายทหารได้ทำการโพสต์บนบัญชีเฟสบุ๊กส่วนตัว "Sermsuk Kasitipradit" ไว้อย่างน่าสนใจโดยระบุว่า


โอ๊คโผล่ทวิตเตอร์ หลังถูกทวง 10 ล้าน ขณะที่กระแสข่าวหนีคดีตาม "พ่อ-อา"


หลังโพสต์ข่าวนี้ตอนเย็น ตอนสามทุ่มครึ่งเช็คอีกรอบ ครับ ผลการตรวจสอบนอนยัน 95% นายโอ๊คหนีแล้วชัวร์ ที่ต้องหนีเพราะฟ้ามีตาเอาจริงเว้ยยย ...
หนึ่งในคนที่นอนยันซึ่งเป็นคนใกล้ชิดกับลุงขาใหญ่ท่านหนึ่งบอกค่อนข้างชัวร์เว้ยยยคุณเปปซี่..
รอลุงป้อมยืนยันพรุ่งนี้จะให้นักข่าวถามให้นะครับพวกที่ชอบสอดรู้สอดเห็นเหมือนผม ...แต่เชื่อว่าลุงป้อมจะตอบแบบกั๊กๆตามสไตล์ลุง ไม่กล้าฟันธงเหมือนเฟสนี้..
ข่าวที่ซอกแซกได้มาบอกเจ๊แดงออกจากกพช.แล้วเหมือนกัน ปลายทางที่ไต้หวัน เจอนายโอ๊คที่นั่น เตรียมขึ้นเครื่องบินส่วนตัวของนักโทษหนีคดีต่อไปอังกฤษ ปลายทางจากอังกฤษอาจเป็นที่ดูไบครับ พี่น้องเอ้ยยย..

โพสต์นี้ตอนสามทุ่มครึ่งวันอังคาร 25 ธ.ค.โพสต์ตอน18.15 น..สายข่าวบางสายมากระซิบบอกว่าหนีแล้วเว้ยยยยเฮ้ยยยย

ช่วงเมอร์รี่คริสต์มาส ตรวจสอบกับสายข่าวหลายสาย ทั้งสายเขียวฝ่ายความมั่นคง สายข่าวกรองทะลุทะลวงของทั่งฝ่ายทหารและฝ่ายพลเรือน รวมถึงสายข่าวทะลวงไส้ ที่ให้ข่าวโป๊ะเชะมาตลอด รวมถึงที่ฟันธงตั้งแต่แรกว่าเจ๊แดง หนีไปตั้งหลักเคลียร์เสบียงที่กพช.กับลูกเขยกพช. ก่อนเดินทางหลังคริสต์มาสไปที่ดูไบ ตั้งข้อสังเกตไปทิศทางเดียวกันว่า นายโอ๊ค พานทองแท้ ลูกชายนักโทษหนีคดีนายทักษิณ ชินวัตร เผ่นตามน้าสาวไปเรียบร้อยแล้ว ก็รอหน่วยข่าวกรองขอุงลุงป้อมซึ่งได้รับมอบหมายให้เกาะติดความเคลื่อนไหวของนายโอ๊คมายืนยันอีกที...

"มีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติในหลายเรื่อง โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวทั้งในเฟสและไอจี"..จนท.หน่วยข่าวนายหนึ่งตั้งข้อสังเกต บอกส่วนตัวเชื่อว่าเผ่นตามน้าไปแล้ว พร้อมตั้งคำถามจำได้ไหมที่สองนักโทษหนีคดีมาสิงค์โปร์แล้วโพสต์ข้อความเยาะเย้ย น่าจะเป็นช่วงที่นัดมาเจอลูกชายห้วงเวลาดังกล่าว...
.นายโอ๊ค โดนอัยการตั้งข้อกล่าวหาฟอกเงิน และได้รับประกันตัวในวงเงินหนึ่งล้านบาทพร้อมคำสั่งศาลห้ามเดินทางออกนอกประเทศ งานนี้นายทักษิณซึ่งประเมินสถานการณ์บวกลบคูณหารแล้วส่งสัญญาณให้ทั้งน้องสาวและลูกชายเผ่นหนียาวน่าจะปลอดภัยกว่าไปรอเรื่องขึ้นศาล แล้วไปวางแผนหลบหนีช่วงนั้น

มายืนยันอีกรอบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเพราะ "ฟ้ามีตา" พวกมรึงหนาวแน่ นักการเมืองที่คิดชั่วทุจริตโกงกินทำร้ายบ้านเมืองต้องถูกลงโทษตามกฏหมายบ้านเมือง หากหนีก็อย่าได้หวังจะมีรโทษทั้งแผ่นดินอย่างที่มาปล่อยข่าว

เพื่อไทยงานนี้หนาวสะท้าน ฟังมาว่าเงินเสบียงจากนายใหญ่สะดุด ส่งผลกระทบแน่นอนต่อการเลือกตั้งทั่วประเทศโดยเฉพาะที่ภาคเหนือ เที่ยวนี้จะได้รู้กันที่ว่าฐานเสียงแน่นหนา ชนะถล่มทลายในการเลือกตั้งทุกครั้งที่ชอบคุยคำโต มาเพราะศรัทธาหรือเพราะเสบียงกรังที่ยิงถล่มช่วงเลือกตั้ง....จบรายงานข่าวเจาะทะลวงวันคริสต์มาส merry christmasครับล่าสุด 26 ธ.ค.2561 มีความเคลื่อนไหวที่ทำให้สังคมไทยต้องพุ่งเป้าสนใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทันที เพราะมีการโพสต์ที่ยืนยันว่า ขณะนี้ โอ๊ค ได้หนีคดีเป็นที่แน่นอนแล้วโดยระบุว่า


โอ๊คโผล่ทวิตเตอร์ หลังถูกทวง 10 ล้าน ขณะที่กระแสข่าวหนีคดีตาม "พ่อ-อา"



เพราะฟ้ามีตาเลยต้องหนีอย่างสุนัข........
เมื่อวานบอก95% โอ๊คหนี วันนี้ยืนยัน 100 % หนีทางช่องทางธรรมชาติ....ไปไม่กลับหลับไม่ตื่นฟื้นไม่มี ....
เงินยังไม่หมดแต่มาเที่ยวยืมเงินนักธุรกิจใหญ่ในประเทศจ่ายกองเชียร์หวังพลิกสถานการณ์เลือกตั้งต้นปี62..
ยังเพ้อได้ขนาดนั้น.....
สำหรับ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ตกเป็นจำเลย คดีร่วมฟอกเงิน กรณีอนุมัติสินเชื่อของอดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ซึ่งเกี่ยวข้องกับเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นความผิดตาม ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา 5, 9 และ 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2558 มาตรา 10 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 รวมถึง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 6 พ.ศ. 2526 มาตรา 4

ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท แต่ห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาต



โอ๊คโผล่ทวิตเตอร์ หลังถูกทวง 10 ล้าน ขณะที่กระแสข่าวหนีคดีตาม "พ่อ-อา"



ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ถูกตั้งคำถามอยู่บ่อยครั้งว่า เขาจะหนีตามพ่อ และ อา ออกนอกประเทศหรือไม่อย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็เคยให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ถึงเรื่องคดีฟอกเงิน รับเช็ค 10 ล้านบาท จากการปล่อยกู้มิชอบของธนาคารกรุงไทย ของ นายพานทองแท้ ชินวัตร ต้องให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะเขามีเงินประกันตัวอยู่ 10 ล้านบาท

logoline