svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ตั้งข้อหาพรานสาวสหรัฐ บุกล่าสัตว์ถึงสก็อตแลนด์

26 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสก็อตแลนด์ เตรียมดำเนินคดีพรานสาวชื่อดัง ชาวอเมริกันวัย 33 ปี ที่บุกไปล่ากวางถึงเกาะในสก็อตแลนด์ ทั้งยังโพสต์รูปอวดในสตาแกรม เรียกเสียงวิจารณ์อย่างดุเดือด

ลารีซ่า สวิทลิค พรานสาวชาวอเมริกันวัย 33 ปี จากเมืองซาราโซตา รัฐฟลอริดา ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลก กำลังจะถูกดำเนินคดีทางอาญาพร้อมกับเจสันแฟนหนุ่ม และชายชาวอเมริกันวัย 41 ปี อีกคนหนึ่ง ในข้อหากระทำผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน หลังโพสต์อวดรูปแพะป่า กวางและแกะ ที่ถูกเธอล่าตอนไปเที่ยวที่เกาะไอสเลย์ของสก็อตแลนด์ เมื่อเดือนกันยายน ลงในอินสตาแกรม และตำรวจสก็อตแลนด์ ก็ยืนยันว่า กำลังจะดำเนินคดีพวกเขาจริง โดยแม้ว่า การล่าสัตว์ในฤดูล่าจะไม่ผิดกฎหมายในสก็อตแลนด์ แต่คน เหล่านี้ ทำผิดตามมาตรา 11 ของกฎหมายควบคุมอาวุธปืน
สวิทลิค ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดจากทั้งนักการเมืองและคนดัง รวมทั้ง จูดี้ เมอร์เรย์ แม่ของนักเทนนิสดัง แอนดี้ เมอร์เรย์ โดยเฉพาะรูปที่ถ่ายกับร่างไร้วิญญาณของสัตว์ หรือรูปที่นอนนราบไปกับพื้นหญ้าขณะเล็งปืนไปที่เหยื่อเคราะห์ร้าย เธอยังเขียนบรรยายประกอบรูปกวางที่ล่าได้ด้วยว่า แทบจะอดใจรอเอามันกลับไปให้เชฟทำอาหารให้ไม่ไหว
สก็อตแลนด์กำหนดฤดูการล่ากวางแดง ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 20 ตุลาคม แต่ผู้ล่าต้องใช้อาวุธที่มีใบอนุญาตถูกต้องและได้รับอนุญาตจากเจ้าของพื้่นที่ ส่วนแพะป่าและเกาะ ไม่มีกฎหมายคุ้มครองตามกฎหมายสก็อตแลนด์ ทำให้มันเป็นเหยื่อของการถูกล่า ซึ่งกระทรวงสิ่งแวดล้อมของสก็อตแลนด์ ระบุว่า อาจจะต้องมีการทบทวนว่าจะต้องแก้กฏหมายหรือไม่

logoline