svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เหยื่อสึนามิ!...พุ่งทะลุ 400 ราย เจ็บเกือบพันห้า

26 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดเหยื่อสึนามิพุ่งทะลุเกิน 400 รายแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บเกิน 1,400 คน ขณะที่แพทย์ขององค์กรบรรเทาทุกข์วิตกว่า น้ำสะอาดกับเวชภัณฑ์กำลังจะไม่เพียงพอช่วยผู้ประสบภัย

ผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิที่ซัดกระหน่ำช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะชวากับเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย กำลังหวาดวิตกว่า จะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุ 429 คน บาดเจ็บ 1,485 คน และสูญหายอีก 154 คน ขณะที่น้ำสะอาดและเวชภัณฑ์กำลังใกล้จะหมด
ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพกระทันหัน โดยจำนวนมากกลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย หลังบ้านเรือนพังราบเพราะคลื่นมรณะ แพทย์กลุ่ม NGO ที่เข้าไปช่วยบรรเทาทุกข์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวในพื้นที่ประสบภัย ระบุว่า มีเด็กจำนวนมากกำลังป่วย มีไข้ ปวดศีรษะ และมีน้ำสะอาดและเวชภัณฑ์ไม่เพียงพอ

(คลิปข่าว) เหยื่อสึนามิ!...พุ่งทะลุ 400 ราย เจ็บเกือบพันห้า


หลังจากผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า อาจมีคลื่นยักษ์ถล่มซ้ำในบริเวณเดิม ที่ตอนนี้ถูกปกคลุมไปด้วยซากรถยนต์ เรือ เฟอร์นิเจอร์และซากปรักหักพังอื่นๆ ที่กองรวมเป็นภูเขาขนาดย่อมๆ ทำให้ประชาชนจำนวนมาก ไม่กล้ากลับบ้าน โดยเฉพาะพวกที่อาศัยอยู่ริมทะเลทางการใช้สุนัขดมกลิ่นในการค้นหาทั้งศพและผู้รอดชีวิต และใช้โดรนในการสำรวจความเสียหายพื้นที่ชายฝั่ง กลุ่ม NGO ได้เข้าไปตั้งโรงครัวและเต๊นท์สำหรับผู้ประสบภัย และขณะนี้ยังมีคนที่อพยพหนีขึ้นที่สูง ที่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไม่ถึงด้วย

logoline