svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "โจว เหวิน ฟะ" เผยเหตุผลบริจาคทรัพย์สิน

24 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดท้ายด้วยเรื่องดีๆ รับปีใหม่ของโจว เหวิน ฟะ นักแสดงรุ่นใหญ่ใจบุญแห่งฮ่องกง ที่เปิดใจถึงเหตุผลที่อยากจะสละทรัพย์สินมูลค่า 714 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 23,000 ล้านบาท ให้การกุศล

"เมื่อคุณตายไป คุณก็เอาเงินติดตัวไปไม่ได้ แล้วทำไมถึงไม่บริจาคให้คนที่เขาจำเป็นล่ะ" นี่คือคำพูดของโจว เหวิน ฟะ นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 63 ปี ผู้มีจิตใจดีและอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และได้พูดประโยคนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์บริษัทกระจายเสียงมุนฮวาของเกาหลีใต้ ที่เน้นเรื่องการเป็นตำนานแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง และเขาก็ย้ำเรื่องความปรารถนาที่จะยกทรัพย์สินทั้งหมดรวมมูลค่า 714 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 23,000 ล้านบาท ให้การกุศล หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว และบอกด้วยว่า เฉินฮุ่ยเหลียน ภรรยาของเขาก็สนับสนุนความคิดนี้

เมื่อเดือนตุลาคม เฉินฮุ่ยเหลียน เคยให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะมีทรัพย์สินมหาศาล แต่สามีของเธอก็ยังใช้ชีวิตสมถะและพอเพียง ด้วยการใช้เงินเดือนละ 102 ดอลลาร์ หรือสามพันกว่าบาท ใช้มือถือโนเกียแบบพับนานถึง 17 ปี จนกระทั่งมันพัง // รายการโทรทัศน์ของเกาหลี ยังบันทึกภาพที่เขาเดิน จ็อกกิ้งและใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ ซึ่งเขายังพูดเล่นกับคนสัมภาษณ์ขณะอยู่บนรถไฟใต้ดินด้วยว่า "มีใครจำผมได้บ้างไหม" และพบว่า 90% ของผู้โดยสารมัวแต่ก้มหน้าก้มตาดูสมาร์ทโฟน !!!

logoline