svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) อิสราเอล พัฒนาขีปนาวุธพร้อมโจมตีภูมิภาคนี้

19 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ตะวันออกกลางกำลังจะลุกเป็นไฟอีกครั้ง หลังจากที่ เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล บอกว่าประเทศของเขากำลังพัฒนาขีปนาวุธเพื่อการโจมตี ซึ่งมีศักยภาพโจมตีได้ทุกหนทุกแห่งทั่วภูมิภาค

สถานการณ์ของตะวันออกกลาง น่าจะกลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางด้านอิหร่าน ได้ออกมาประกาศจะเดินหน้าทดสอบขีปนาวุธปีละ ประมาณ 40 - 50 ลูก ซึ่งบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ ก็คาดการณ์กันว่า ขีปนาวุธหลากหลายรุ่น ของอิหร่านนั้น มีพิสัยยิงไกลถึง 3,000 กิโลเมตร เพียงพอที่จะยิงถล่มอิสราเอล และฐานทัพชาติตะวันตกที่มีอยู่ทั่วตะวันออกกลาง นอกจากนั้นแล้วโดยพิสัยของขีปนาวุธแล้ว ยังสามารถที่จะถล่มยุโรปบางส่วนได้อีกด้วย
วันนี้ถึงคิวของทางด้านอิสราเอลบ้าง เมื่อ เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ปราศรัยถึงความก้าวหน้าด้านกองทัพและเทคโนโลยีด้านอวกาศของประเทศว่าขณะนี้ทางด้านอิสราเอลมีความกระตือรือร้นในการพัฒนาขีปนาวุธเพื่อการโจมตี ซึ่งปัจจุบันนี้ทางด้านอิสราเอลเองก็มีกำลังอาวุธที่มีแสนยานุภาพพิเศษ ที่ประเทศอื่นยังไม่มี โดยที่ขีปนาวุธนี้สามารถโจมตีได้ทุกพื้นที่และทุกเป้าหมาย ซึ่งมีความสำคัญยิ่งสำหรับอิสราเอลในเวลานี้
นอกจากเรื่องการพัฒนาขีปนาวุธแล้วทางด้านผู้นำอิสราเอลยังได้พูดถึง การที่ประเทศกำลังขยายอิทธิพลทางอวกาศเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งเขาให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางด้านอิสราเอล กำลังปล่อยดาวเทียมขนาดเล็กเข้าสู่วงโคจร
วันนี้ตะวันออกกลางกำลังจะกลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้ง เพราะอิสราเอล กับอิหร่าน เป็นประเทศศัตรูคู่อาฆาตมาช้านาน ไม่ว่าสงครามใดในตะวันออกกลาง มักจะมีสองขั้วนี้อยู่เบื้องหลังโดยตลอด ในเวลาที่อิหร่านเดินหน้าพัฒนาขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง และ ยิ่งประกาศว่า พิสัยทำการนั้นพร้อมที่จะจัดการกับอิสราเอลได้ในพริบตา มีหรือ อิสราเอล จะยินยอมให้อิหร่านนั้นข่มอยู่แต่เพียงฝ่ายเดียว ดังนั้น การออกมาประกาศศักดา ของผู้นำอิสราเอลในคราวนี้ก็เป็นการสื่อไปยังอิหร่าน อย่างชัดเจนว่า อิสราเอลก็มีความพร้อมเช่นกัน ดังนั้น อย่าได้คิดทำอะไรที่ จะสร้างปัญหาในภูมิภาค เพราะอิสราเอลก็จะตัดสินปัญหาเหล่านั้นด้วยความรุนแรงเช่นกัน

logoline