svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ลมหนาวมาแล้ว มาเที่ยว"พิพิธภัณฑ์กลางคืน"กันเถอะ!

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงลมหนาวทุกปี ทางสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ หรือ มิวเซียมสยาม จะมีเทศกาลแห่งปี Night at The Museum ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยในปีนี้ทางพิพิธภัณฑ์ฯ มาในธีม Night at The Museum 8 ตอน Night Club (ไนต์คลับ) ที่จะพาเราย้อนเวลาไปสู่ความโก้เก๋ แพรวพราวแห่งยุค 60s หรือช่วงปี พ.ศ. 2500

ซึ่งนายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) บอกว่า เทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Night at the Museum เป็นกิจกรรมพิเศษที่ให้ประชาชนเข้าชมพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการต่างๆในช่วงค่ำคืน ในปีนี้ใช้ชื่อตอนว่า "Night Club" City in the Sixties : สีสันตะวันตกยุคหกศูนย์" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากบางกอกในช่วงยุคซิกส์ตื้ ถือว่าเป็นยุคที่มีสีสันมากที่สุด โดยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงของประเทศมากมาย ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตกที่หลั่งไหลเข้ามาสู่เมืองบางกอกในระหว่างปีพ.ศ. 2492 ถึง พ.ศ.2512 หรือที่เราเรียกกันติดปากว่ายุคซิกซ์ตี้นั้น ไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่าเป็นยุคคลาสสิคที่มีเรื่องราวของสังคม และวัฒนธรรม ที่เปลี่ยนผ่านในช่วงเวลานั้น ยังตราตรึงในความทรงจำของคนไทยโดยเฉพาะชาวเมืองบางกอกไม่รู้คลายและในปี พ.ศ. 2561 นี้ มิวเซียมสยาม ขอนำความประทับใจสุดสนุกเหล่านั้นกลับมาให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสสีสันตะวันตกและบรรยากาศที่แสนจะมีชีวิตชีวา สุดจัดจ้านตระการตาอีกครั้ง โดยผู้เข้าชมงานจะได้พบกับกิจกรรมมากมายทั้ง
"ปาร์ตี้ไนต์คลับ"ที่ไม่มีทางขาดเสียงดนตรีสนุกสนานอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงแสงไฟวิบวับเจิดจ้า หนุ่มหล่อสาวสวยที่มากันในแฟชั่นสีสันแสบทรวง และแน่นอน ฟลอร์เต้นรำที่จำลองจากไนต์คลับดังแห่งยุค หลากหลายเวทีที่คุณจะมันส์กันได้ตลอดคืน
กิจกรรมฉายหนังกลางแปลง ที่คุณจะได้เพลิดเพลินกับภาพยนตร์ย้อนยุคสุดคลาสสิคที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของยุค 60s ทั้งภาพยนตร์ฮอลลีวูด และภาพยนตร์ไทยมาให้ชมกันเพียบ โดยมีเรื่องราวของพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา เป็นไฮไลท์

ส่วนไฮไลท์ในเรื่องของ"ดนตรียุค 60s"ผู้เข้าร่วมงานจะได้ดิ้นกันในสไตล์จิ๊กโก๋จิ๊กกี๋สุดเปรี้ยว ไปกับบทเพลงของ King of 60s เอลวิส เพรสลี่ย์ ที่ทำเอา ร๊อค แอนด์ โรล เดือดพล่านไปทั่วทุกฟลอร์ ซึ่งรวมถึงดนตรีแนว ทวิสต์ (Twist) ที่โด่งดังแบบใครเต้นไม่เป็นคือ เชย! แถมยังได้ฟังเพลงไทยสุดคลาสสิค ผ่านการเล่นวงดนตรีสดเต็มรูปแบบ พร้อมชมการเต้นรำโชว์และสอนให้กับผู้มาร่วมงาน

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์อีกมากมายที่เตรียมไว้รอทุกคนเข้ามาสัมผัส ทั้ง"วัฒนธรรมอาหารอเมริกัน"อย่าง ฟ๊าสฟู๊ด และน้ำซ่าส์ รสถูกอกถูกใจหนุ่มสาวยุคซิกส์ตี้ ที่ได้เข้ามาวางจำหน่ายให้ชาวบางกอกได้ลิ้มชิมรสเป็นครั้งแรก

ขบวน"รถยนต์คลาสสิค"หลากหลายรุ่นที่หาดูได้ยากและที่ขาดไม่ได้นั่นคือ แฟชั่นยุค Mod Style ไม่ว่าจะเป็นขาบานสุดเปรี้ยว เสื้อผ้าสีสันคัลเลอร์ฟูล มินิสเกิร์ต ถุงน่องหลากสี ที่ทางเจ้าภาพขอเชิญชวนทุกคนแต่งกายธีมนี้มาสนุกกันในงาน!

พร้อมพบกับแขกรับเชิญคนดัง ที่ผ่านประสบการณ์สีสันแห่งยุค 60s ที่จะร่วมสร้างสีสันในพิธีเปิดงานวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 22.00 น ณ มิวเซียมสยาม ส่วนงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 14 16 ธันวาคม 2561 นี้ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Museum Siam หรือ เว็บไซต์ www.museumsiam.org

logoline