svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส โพสต์เตือนภัย

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส โพสต์เตือนคนไทยระวังภัยก่อการร้ายในฝรั่งเศส พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวสืบสมานที่นายอนุพงษ์ สืบสมาน ตกเป็นเหยื่อเหตุรุนแรงครั้งนี้

แฟนเพจเฟซบุ๊คได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส โดยระบุว่า ในนามสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสฯขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายชาวไทย จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 11 ธ.ค. 2561 และพร้อมกันนี้ สมาคมฯ ขอขอบคุณหน่วยงานทุกฝ่ายที่ประสานงานให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ สมาคมฯขอความร่วมมือจากนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ที่เมืองสตราส์บูร์กแจ้งข่าวว่าอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ให้สมาคมฯหรือบุคคลใกล้ชิดได้รับทราบ และขอให้ทุกคนอยู่ในความระมัดระวังตัว
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุเบื้องต้นการก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้ ขณะที่อัยการด้านต่อต้านการก่อการร้ายของฝรั่งเศสเริ่มสอบสวนในกรณีดังกล่าวแล้ว

ปัจจุบัน ฝรั่งเศสยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังขั้นสูงสุด หลังจากมีการก่อเหตุโจมตีหลายครั้ง ภายใต้แรงบันดาลใจจากกองกำลังติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) นับตั้งแต่ต้นปี 2558 แต่จนถึงขณะ นี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุรุนแรงล่าสุด

หลังจากก่อเหตุ มือปืนได้หลบหนีไป ทำให้ทางการระดมกำลังไล่ล่าทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ ก่อนที่มือปืนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวได้ในที่สุดหลังผ่านไป 2 ชั่วโมงล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า สถานทูตไทยในฝรั่งเศส ได้รับทราบการเสียชีวิตของนายอนุพงษ์ สืบสมานแล้ว และกำลังประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายอนุพงษ์ต่อไป

logoline