svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียเก็บค่าเข้าชม "ทัชมาฮาล" เพิ่ม 5 เท่า

11 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเดียเก็บค่าเข้าชม "ทัชมาฮาล" เพิ่ม 5 เท่า โดยนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจ่ายเพิ่มเป็น 250 รูปีจาก 50 รูปี ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติจ่ายเพิ่มเป็น 19 ดอลลาร์ จากอัตราค่าเข้าชมปัจจุบันที่ 16 ดอลลาร์

ทางการอินเดีย ประกาศเก็บค่าธรรมเนียมเข้าชม ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักในเมืองอัครา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 เท่า มีเป้าหมายเพื่อลดจำนวนนักท่องเที่ยวและลดความเสียหายที่จะเกิดกับทัชมาฮาล
ทั้งนี้ ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเข้าเยี่ยมชมความงามของทัชมาฮาลวันละ 1-1.5 หมื่นคน และตลอดทั้งปี 2559 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนสถานที่แห่งนี้มากถึง 6.5 ล้านคนด้วยกัน ทำให้รัฐบาลตัดสินใจเก็บค่าเข้าชมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเพิ่มอีก 5 เท่าเป็น 250 รูปี จากปัจจุบันที่จัดเก็บในอัตรา 50 รูปี

ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะถูกจัดเก็บเพิ่มขึ้นเช่นกันเป็น 19 ดอลลาร์ จากปัจจุบันจัดเก็บที่ 16 ดอลลาร์ ซึ่งทางการอินเดีย หวังว่าการเพิ่มค่าเข้าชมทัชมาฮาลครั้งนี้จะช่วยลดจำนวนนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 15-20%


การเก็บค่าเข้าชมเพิ่มมีขึ้นหลังจากที่ทางการอินเดีย ประกาศคุมจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมทัชมาฮาลให้อยู่ที่วันละ 4 หมื่นคน หลังจากทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าชมสถานที่แห่งนี้วันละ 7 หมื่นคนด้วยกัน

logoline