svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนร้ายใช้ อาก้า ไล่ยิง กำนัน ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต

30 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เวลา 1330 ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถ จยย. ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ตามประกบยิง นายดุลลาเต๊ะ ยายา ซึ่งเป็นกำนัน ต.ตาเน๊าะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต

เหตุเกิดขณะกลับจากละหมาด เพื่อกลับบ้านพัก หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถ จยย. หลบหนีไปทาง บ้านตาเน๊าะปูเต๊ะใน และเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคนร้ายได้ทิ้ง จยย. ไว้ข้างทางและหลบหนีไป เหตุเกิดบ้านกาสัง หมู่ที่ 3 ต.ตาเน๊าะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง และชุดพิสูจย์หลักฐาน 10 รุดทิ่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านกำลังมุงดู ทราบว่าผู้บาดเจ็บ ทางมูลนิธิฮีลาลอาห์หมัด นำส่งโรงพยาบาลบังนัสตาไปแล้ว  ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอบู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกลับจากละหมาดวันศุกร์ ที่มัสยิด มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้าย 2 คน ใช้ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ เป็นพาหนะ ขับตามหลังมา คนนั่งซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ 


ระหว่างนั้น ร.ต.อ.นิพนธ์ อ่อนรักษ์ หน.ชปพ.เดลต้า พร้อมพวก 6 นาย  พร้อมรถยนต์.กันกระสุน กำลังรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ประสบเหตุพอดีได้ไล่ติดตามคนร้าย พื้นที่ บ้านตาเนาะปูเต๊ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ระหว่างไล่ติดตามคนร้าย คนร้ายได้ใช้อาวุธ AK 47 ยิงใส่ รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ จึงมีการปะทะกันขึ้น แต่โชคดีไม่มีความเสียหาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุในรัศมี 2 กิโลเมตร ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อน เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นกำนันที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่


ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติม จากเหตุการณ์ไล่ล่าติดตามคนร้าย ของ ชปพ.กก.ตชด.44 (เดลต้า) คนร้าย 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ. และถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย อยู่ระหว่างติดตามตัว

logoline