svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) นางงามสเปนหวังจะเป็นมิสยูนิเวิร์สข้ามเพศคนแรก

30 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังเคลา ปอนเซ่ สาวข้ามเพศจากเมืองเซวิลล์ของสเปน วัย 27 ปี และเพิ่งครองมงกุฎนางงามสเปน เมื่อเดือนมิถุนายน ได้พูดถึงความฝันที่จะสร้างประวัติศาตร์ด้วยการเป็นมิสยูนิเวิร์สข้ามเพศคนแรก และเป็นแม่คน เธอให้สัมภาษณ์ทีวีสเปนว่า การเป็นแม่มันไม่ใช่แค่มีรังไข่ และเธอกำลังพิจารณาที่จะรับเด็กมาเลี้ยง .. สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเต็มไปด้วยเด็กที่อยากถูกรับไปเลี้่ยงดู และเธอก็สามารถเป็นแม่ได้เหมือนคนอื่นๆ

ปอนเซ่ กำลังเตรียมตัวเดินทางมาประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ประเทศไทย ที่จะเปิดฉากในวันที่ 17 ธันวาคมนี้  เธอยังให้สัมภาษณ์นิตยสารไทม์ ถึงความสำคัญของการเป็นตัวแทนผู้หญิงข้ามเพศบนเวทีมิสยูนิเวิร์สด้วยว่า เธอกำลังจะแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงข้ามเพศสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่พวกเธออยากจะเป็น ... เป็นครู แม่ หมอ นักการเมือง หรือแม้กระทั่งมิสยูนิเวิร์ส 

ปอนเซ่ ซึ่งค้นพบตัวเองว่ามีใจเป็นหญิงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เคยเป็นตัวแทนสาวงามจากเมืองกาดิซ เข้าร่วมการประกวดมิสเวิลด์ สเปน เมื่อปี 2558 แต่พ่ายแพ้ให้หญิงแท้จากเมืองบาร์เซโลนา ซึ่งเธอบอกว่า เป็นเพราะกองประกวดมิสเวิลด์ไม่ยอมรับสาวข้ามเพศแต่อย่างน้อยเธอก็ได้ครองมงกุฏสาวงามของเมืองคาดิซ เมื่อปี 2555 เวทีมิสยูนิเวิร์ส ได้ประกาศยอมรับสาวข้ามเพศเข้าร่วมการประกวด หลังจากเจนนา ทาลัคโควา นางแบบชาวแคนาดา ประสบความสำเร็จในการฟ้องร้องกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ตัดสิทธิ์เธอเพราะเป็นสาวข้ามเพศ

logoline