svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์ คดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรฯ อีก 2 ปาก

30 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 30 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการสืบพยานโจทก์ปาก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และนายญาณ อ้วนสิงห์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 08.50 น.วันนี้ 30 พ.ย.61 นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กรรณสูต นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความ พร้อมด้วยนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ จากนั้นได้ขึ้นไปรอที่ห้องพิจารณาคดี ที่ 2 ทันที ส่วนนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้มีการพิจารณาคดีลับหลังได้ เนื่องจากนายเปรมชัย มีความจำเป็นต้องไปบริหารบริษัทฯอีกทั้งสุขภาพไม่ดี แต่นายเปรมชัย จะต้องเดินทางมาสืบพยานจำเลยระหว่างวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.61


ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งนายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตกก็เดินทางมาถึง จากนั้นก็ได้ขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีเช่นกัน โดยในวันนี้ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ในวันนี้ มีเพียงนายวิเชียร ชิณวงษ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วย


สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ในวันนี้มีทั้งหมด 2 ปาก ประกอบด้วยนายประกาศศิต มณี และนายบัญชา ไกรศรีบารมี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และคาดว่าการสืบพยานจะใช้เวลาตลอดทั้งวัน" หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline