svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มใหญ่ปีนเสาไฟ เครียด! ถูกหลอกซื้อที่ดิน

30 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 พ.ย.ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรแม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุชายเครียดปัญหาเรื่องที่ดินโดนนายหน้าค้าที่ดินโกงปีนเสาไฟ เหตุเกิดบ้านหนองผึ้ง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ


จากการตรวจสอบพบที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านหนองผึ้ง มีชายคนหนึ่งอยู่ในอาการเครียดได้ปีนเสาขึ้นไปถึงยอด และโวยวายเรื่องที่ถูกโกงเงินจากการซื้อดิน ต้องสูญเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายยา ลุงลู อายุ 52 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนับชั่วโมง และให้ญาติมาเกลี้ยกล่อมร่วมด้วย โดยให้ลงมาคุยกันก่อน จับใจความได้ว่า เครียดที่ถูกนายหน้าที่ดินโกงเงินจากการหลอกให้ซื้อที่ดิน ร่วมกับพรรคพวกอีกหลายหมู่บ้านทำให้เงินที่เก็บมาหมดตัว และมีหนี้สินเพิ่มขึ้นด้วย จนกระทั่งต่อมา นายยา ได้ยอมลงมาจากเสาไฟฟ้า

หนุ่มใหญ่ปีนเสาไฟ เครียด! ถูกหลอกซื้อที่ดิน



หลังจากลงมาแล้ว นายยา ลุงลู เล่าว่า สาเหตุที่ตนเองเครียดนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีนายหน้าค้าที่ดินมาทำสัญญากับตน ชื่อ นายอาทิตย์ นิจการณ์ อายุ 49 ปี บอกว่ามีที่ดินแบ่งขาย จึงไปตรวจสอบและตกลงทำสัญญาซื้อขาย ที่ดินเปล่า บ้านปางกว้าง หมู่ 13 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 งาน ราคา 80,000 บาท แต่หลังจากนั้นไม่สามารถโอนได้ และทราบข่าวว่า มีคนบ้านปางกว้าง บ้านห้วยชมพู บ้านปางห้าง อ.แม่แตง โดนหลอกจากนายอาทิตย์ รวมมูลค่าร่วม 10 ล้านบาท รวมทั้งตนด้วยจึงเกิดความเครียดมากเนื่องจากเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตต้องสูญไปฟรี ที่ดินก็ไม่ได้ แถมติดหนี้อีกต่างหาก จึงอยากได้เงินคืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง มีชาวบ้านรวมตัวกันแจ้งความที่ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และทางนายอำเภอได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนกระทั่งทราบข้อเท็จจริงว่า ถูกนายอาทิตย์ นิจการณ์ พร้อมพวก เข้ามาทำสัญญาซื้อขายที่ดินจริง แต่หลังจากทำสัญญากลับไม่สามารถโอนที่ดินได้ จึงมีผู้เสียหายแจ้งความจำนวนมากดังกล่าว

logoline