svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทอร์มินอล 21 แสดงความเสียใจ กรณี "แท็กซี่" ปะทะ รปภ.ห้างฯ

29 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีผู้แชร์คลิปเหตุการณ์ชุลมุน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านอโศกโดยมีกลุ่มชายฉกรรย์กำลังรุมทำร้ายชายที่แต่งกายเหมือนคนขับแท็กซี่ โดยผู้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่ทราบที่มาของปัญหาว่าเกิดจากอะไร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นท่ามกลางคนที่ยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากวิน จยย.รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าคนขับแท็กซี่ ไม่ทำตามกฎระเบียบของทางห้างในจุดที่กำหนดให้รับผู้โดยสาร หรือที่จอดรถรับผู้โดยสาร รวมไปถึงอาจจะปฏิเสธรับผู้โดยสาร ทำให้มีปากเสียงกับ รปภ. อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตุพบว่า พฤติกรรมของคนขับแท็กซี่ค่อนข้างจะกร้าวร้าว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพราะห้างชื่อดังแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก


พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความ และจากการตรวจสอบคลิปพบว่า เป็นการทะเลาะวิวาทแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสื่อสารองค์กรของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว กำลังทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29พ.ย.) ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 อโศก ได้มีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีข้อความระบุว่า กรณีคลิปวีดีโอ. เหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) กับคนขับรถแท็กซี่ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ย.2561 เวลาประมาณ 16.00 น.


โดยขณะเกิดเหตุ รถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทห-468 ได้เข้ามาในบริเวณศูนย์การค้าฯ และปฎิเสธการรับผู้โดยสาร ดังนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัย จึงได้แจ้งให้ให้คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ออกจากจุดรับ-ส่งผู้โดยสารของศูนย์การค้า บริเวณ GATE2 เพื่อให้รถแท็กซี่คันอื่นเข้ามารับผุ้โดยสารแทน ตามนโยบายของศูนย์การค้าฯ ที่ไม่สนับสนุนรถแท็กซี่ที่ปฎิเสธผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์ โดยทาง รปภ.ได้ปฎิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด


และรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้ขับรถออกจากจุดรับส่งผู้โดยสาร แต่ระหว่างนั้น เกิดมีปากเสียงกับพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) โดยคนขับรถแท็กซี่ ได้ลงจากรถพร้อมกับเข้าไปทำร้าย รปภ.ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รีบเข้าไปพยายามไกล่เกลี่ย แต่ไม่สำเร็จ จนถึงขั้นทะเลาะวิวาทกันอย่างชุลมุลดังภาพที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ. ดังกล่าว



อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง จึงได้ประสานหน่วยงานต้นสังกัดของพนักงานรักษาความปลอดภัย ( รปภ.) เพื่อดำเนินการตามระเบียบและพิจารณาลงโทษตามนโยบายของบริษัทฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 อโศก ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะเรียนรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

logoline