svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักข่าวทีวี แจ้งความ ถูกเพจเฟซบุ๊กช่วยเหลือสังคมชื่อดัง บิดเบือนข้อเท็จจริง

29 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2561 ที่ สน.พหลโยธิน นายตภิกฤษ พวงกุหลาบ อายุ 35 ปี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นวพล วิทยะเกริกไกร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน


เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเพจเฟซบุ๊ก" ชมรมชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความพาดพิงชื่อเล่น และต้นสังกัด ทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นตนเองและต้นสังกัด โดยมีข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งอาจทำให้ตนได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง


นายตภิกฤษ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเพื่อนๆ และต้นสังกัดถึงโพสต์ของเพจดังกล่าว โดยระบุว่า "ชมรมขอแจ้งให้ทราบว่า รายการทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ บิดเบือนข้อเท็จจริง จึงประกาศขอแบนรายการนี้ ต่อเพื่อนสมาชิกทางชมรม และจะไม่ขอร่วมรายการนี้อีกต่อไป ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ชมรมพยายามอดทนมาโดยตลอด แต่ถูกกระทำหลายๆ เรื่องจากนายต๊ะ ทีมงานจึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน " จนทำให้ต้นสังกัดมีการสอบถามถึงต้นเหตุ


ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบถึงสาเหตุ แต่มีการพาดพิงถึงชื่อเล่นของตน และรายการอย่างชัดเจน ซึ่งข้อความดังกล่าวที่ชมรมฯ ได้โพสต์ ทำให้บุคคลที่รู้จักเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ในส่วนนี้อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการเป็นสื่อของตน และองค์กรได้ วันนี้จึงมาดำเนินการลงประจำเอาไว้ หากหลังจากนี้ยังมีการพาดพิงถึงตนอีก ก็จะดำเนินการรวบรวบรวมหลักฐานเอาผิดเพจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

logoline