svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คล้าว" เครียด...ดอดปรึกษาอัยการคุ้มครองสิทธิขอความเป็นธรรม

28 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ได้ทำการโพสต์เรื่องราวพร้อมรูปภาพ ลงโลกโซเชียล ที่แสดงถึงความน่ารักของควาย ที่ชื่อเจ้าทองคำ และเป็นที่ชื่นชอบของผู้พบเห็นในโลกโซเชียล จนนายสุรัตน์ นำมาโพสต์เรื่องราวและขอระดมทุน 1แสนบาท เพื่อทำการซื้อควายตัวนี้ จนมีผู้ใจบุญจำนวนมากโอนเงินมาช่วยเหลือและซื้อควายตัวนี้มาได้สำเร็จ และต่อมานายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควายตัวจริง พร้อมกับ ทนายสงกรานต์ ทนายชื่อดัง ได้เดินทางไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ ที่สน.คันนายาว ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน ต้มตุ๋นหลอกลวง กับนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ และได้มานำควายไปยัง สน.คันนายาว เพื่อเป็นของกลาง

ล่าสุด วันนี้(28พ.ย.2561)นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ พี่คล้าว 2018 พร้อมด้วย ภรรยานายสุรัตน์ และนายสมชาติ สุดโสม พ่อตานายสุรัตน์ผู้ที่รับเงิน จำนวน100,000บาท และนำให้ท่านนายกอบต.ได้เดินทาง มายัง สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชัยนาท เพื่อขอเข้ารับคำปรึกษาแนวทางด้านกฎหมาย โดยมีนายมนตรี สิงหะ อัยการจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติกร กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่นิติกร สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชัยนาท มาร่วมพูดคุยและให้คำปรึกษา

"คล้าว" เครียด...ดอดปรึกษาอัยการคุ้มครองสิทธิขอความเป็นธรรม


นายมนตรี สิงหะ อัยการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า วันนี้ได้มีการพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากนายสุรัตน์ โดยเบื้องต้น ทางสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชัยนาท ได้มีแนวทาง เรียกคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็น นายบุญเลิศ กาฬภักดี นายกอบต.สุขเดือนห้า ทนายสงกรานต์ และนายสุรัตน์ พี่คล้าว 2018 มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน เพื่อยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้น และยังได้แนะนำให้ นายสุรัตน์ พี่คล้าว 2018 ไปพบกับพนักงานสอบสวน ที่สน.คันนายาว เมื่อได้รับหมายเรียก และหากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสุรัตน์ไว้ ทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเตรียมขออนุมัติเงินกองทุนกองทุนยุติธรรมเพื่อจะดำเนินการทำเรื่องขอประกันตัว

"คล้าว" เครียด...ดอดปรึกษาอัยการคุ้มครองสิทธิขอความเป็นธรรม



ในส่วนข้อหา ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการเรี่ยไร ที่ทางเจ้าที่เตรียมจะทำการแจ้งข้อหากับนายสุรัตน์ ส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะมีเจ้าทุกข์รายไหน ออกมาร้องทุกข์กล่าวโทษ หรือไม่ ถ้าหากมีก็นายสุรัตน์ ก็จะต้องทำการคืนเงินให้กับเจ้าทุกข์รายนั้นๆ ซึ่งขณะนี้ตนเองมองว่า นายสุรัตน์ ยังไม่มีการที่ใช้เงินไปในทางที่ไม่ดี หรือผิดวัตถุประสงค์ ของผู้บริจาคแต่อย่างไร


"คล้าว" เครียด...ดอดปรึกษาอัยการคุ้มครองสิทธิขอความเป็นธรรม



ด้านนายสุรัตน์ เกตุแผ้ว พี่คล้าว 2018 กล่าวว่า วันนี้ตนเองและครอบครัว เดินทางมายังสำนักงานอัยการเพื่อมาขอความเป็นธรรม และปรึกษาด้านคดีความเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ ซึ่งตนเองไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย โดยทางสำนักงานอัยการ ได้มีแนวทางที่จะเรียกคู่กรณี ทั้งหมดมาทำการไกล่เกลี่ย แต่ยังไม่รู้วันที่ และในตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ให้เข้าไปพบ ซึ่งตนเองนั้นก็พร้อมที่จะเดินทางไปพบ และจะขอให้มีทนายเดินทางไปด้วย เพื่อให้เกิดความสบายใจ ส่วนเรื่องคำว่า ไถ่ ตนเองมีความรู้สึกตามภาษาชาวบ้าน ว่า การซื้อกระบือมาทำการเลี้ยงโดยไม่มีการขายเขาออกไป และตนเองไม่คิดว่าทั้งๆที่มีการตกลงในการซื้อกันแล้ว จะเกิดเรื่องราวนี้ขึ้น แต่ตอนนี้เริ่มสบายใจขึ้นเพราะว่าทางอัยการได้ให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย และพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจ และอยากให้เจ้าทองคำ กลับมาอยู่ด้วยกัน และพร้อมจะพัฒนาคอกควายของตนชาวบ้านนั้นได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ได้ ส่วนเรื่องเงินที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ตนเองก็อยากที่จะให้เพื่อนๆที่ร่วมบริจาคเงินเข้ามารวบรวมรายชื่อ หากมีใครต้องการได้เงินคืน ตนเองก็พร้อมที่จะคืนเงินให้ แต่ในตอนนี้ ก็ยังไม่มีผู้ใจบุญคนไหน ติดต่อเพื่อขอรับเงินคืน มีแต่รวบรวม รายชื่อ เพื่อแสดงว่ายินดีมอบเงินให้กับตน ซื้อเจ้าทองคำ


"คล้าว" เครียด...ดอดปรึกษาอัยการคุ้มครองสิทธิขอความเป็นธรรม


สุดท้ายหลังจากที่ เจ้าทองคำ เดินทางเข้าไปอยู่ ยัง สน.คันนายาว ตนเองก็รู้สึกคิดถึง เจ้าทองคำจะมีความเป็นอยู่เป็นอย่างไร และหวังว่าสุดท้าย เจ้าทองคำ จะกลับมาอยู่กับตนเองอย่างมีความสุข

logoline