svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ตำรวจรอ "พี่คล้าว" ให้ปากคำ เร่งสอบบัญชีรับบริจาค

28 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยังไม่ออกหมายเรียกนายสุรัตน์ หรือ พี่คล้าววอนให้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงก่อนจะไปเดินสาย ร้องขอความเป็นธรรม ส่วนควายทองคำของกลางที่อายัดไว้ สุขภาพสมบูรณ์ดี ติดตามความคืบหน้าและบรรยากาศกับ คุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากสน.คันนายาว

ความคืบหน้า กรณีนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า หนือพี่คล้าว2018 เจ้าของภาพควายยิ้ม ที่ระดมทุนเพื่อซื้อเจ้าทองคำ ควายเพศผู้ โดยนายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควาย พร้อมทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สน.คันนายาว กับนายสุรัตน์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหานำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แลัอายัดควายทองคำมาไว้ที่สน.ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ออกหมายเรียก โดยตำรวจได้ส่งพนักงานสอยสวน การสอบบัญชีธนาคาร ว่าถอนไปแค่หนึ่งแสนจริหรือไม่ ได้นำไปใช้ประโยชน์อื่นๆหรือไม่ อยากให้นายสุรัตน์ เข้ามามอบตัวให้ปากคำ เอาข้อเท็จจริงไว้ในสำนวน ก่อนที่จะไปปรึกษา สำนักอัยการคุ้มครองสิทธิ์ ขอความช่วยเหลือ เข้าใจว่ารักควาย ไม่ได้เชื่อผู้กล่าวหาเพียงอย่างเดียว และจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ยืนยันตำรวจไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว บอกด้วยว่า ความผิดที่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญาแผ่นดิน แม้นายกฯอบต.สุขเดือนห้า จะตกลงกับนายสุรัตน์ได้ ต้องดำเนินคดี แต่ก็สามารถถอนร้องทุกข์ได้ อย่างไรก็ตามจะเรียกมาคุยหากนายสุรัตน์ รักควายจริง จะเรียกผู้ที่มีส่วนได้เสีย เพื่อนำควายทองคำกลับไปดูแล

สำหรับควายทองคำที่อายัดไว้ ศูนย์เรียนรู้เกษตรพอเพียงทฤษฎีใหม่ ด้านหลังสน. มีท่าที เซื่องซึม อยู่กับที่ แต่ยังกินอาหารได้ปกติ ตำรวจสับสับเปลี่ยนกันมาดูแล โดยได้รับการดูและ และ ฉีดยาจากปศุสัตว์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ผ่านมา สุขภาพสมบูรณ์ดีในวันนี้จะนำหญ้าเนเปียร์ มาให้เจ้าควายทองคำด้วย

ทีมข่าวพยามติดต่อไปยังนายสุรัตน์ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปปรึกษาสำนักอัยการคุ้มครองสิทธิ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ว่านายสุรัตน์จะมาพบตำรวจในวันนี้หรือไม่

logoline