svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เร่งเยียวยาเด็กหญิง 14 ปี ถูกหลอกค้าประเวณี

28 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าจับกุมตัวสาวทอม หลอกเด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงมาค้าประเวณี โดยมีการรับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเร่งเข้าเยียวยาสภาพจิตใจเด็กหญิงแล้ว

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ร่วมกับสหวิชาชีพ / เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง ได้เร่งเรียกญาติของเด็กหญิงมาทำความเข้าใจ พร้อมรับเด็กหญิง ให้ไปอยู่ในการคุ้มครองชั่วคราวของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง ก่อนจะส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ หรือ บ้านศรีศุภราช ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเยียวยาทางด้านสภาพจิตใจ การเป็นอยู่ของเด็กด้วย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ปัจจุบันปัญหาการค้ามนุษย์ การหลอกล่อ หลอกลวงเด็กสาวที่อายุยังน้อย เข้าร่วมขบวนการไปค้าประเวณียังคงเป็นปัญหาระดับชาติที่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่มักแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งควรจะทำความเข้าใจ / ใส่ใจ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในครอบครัว ลดภาวะความเสี่ยงของการใช้ชีวิตแบบติดหรู ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่อาจส่งผลกระทบไปในสังคมวงกว้างเพิ่มขึ้นต่อไปก็เป็นได้

logoline