svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "ตี๋ แมชชิ่ง" หอบลิขสิทธิ์ถ่ายทอด "Miss Universe 2018" ซบพีพีทีวี

27 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวของเวทีนางงานระอุอีกครั้งกหลังจากที่มีการเปลี่ยนผู้จัดจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาแล้ว ล่าสุดมีการเปลี่ยนดีลการถ่ายทอดสด จากช่องยักษ์ใหญ่ สู่ ดิจิทัลทีวี อย่าง พีพีทีวี

การจัดประกวด Miss Universe 2018 ดูท่าจะมีเรื่องเซอร์ไพร้ซ์ตลอด ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเวทีเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่เรื่องเจ้าภาพในการจัดที่ประเทศไทย ต่อมาก็เป็นเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้จัด โดยครั้งแรกคุณธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหารบริษัท TW Investment Group เป็นผู้ได้สิทธ์  แต่ต่อมาก็มีการประกาศออกมาว่า ได้เปลี่ยนมือมาเป็นกลุ่ม TPN 2018  ของ"ตี๋แมชชิ่ง" แทน 

และล่าสุดกับประเด็นการถ่ายทอดสด ที่เดิมทีกลุ่มผู้จัดเดิมดีลไว้กับ บีอีซี เทโร ว่าจะถ่ายทอดผ่าน 3 ช่องในเครือ แต่เมื่อเย็นวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง "ตี๋" ได้แจ้งบีอีซี เทโรว่า ขอย้ายสิทธิ์ทั้งหมดไปออกอากาศทางช่อง พีพีทีวี แทน เหตุผลเป็นเพราะเรื่องของเม็ดเงิน ที่สามารถการันตีได้ทันทีว่า ฝั่งของตี๋จะได้เงินเท่าไหร่ ขณะที่ดีลกับกลุ่ม บีอีซี เทโร นั้น เป็นการแบ่งรายได้จากระบบการขายโฆษณาเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถการันตีรายได้ที่จะเกิดขึ้นได้ 

และในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ กลุ่ม TPN 2018 จำเป็นต้องเร่งหารายได้จากสปอนเซอร์ในทุกช่องทาง เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานครั้งนี้

สำหรับ เรื่องของงบประมาณการจัดถือว่าสำคัญมาก เบื้องต้นผู้ที่ต้องการลิขสิทธิ์การประกวด ต้องจ่ายค่าจองลิขสิทธิ์ก่อนเป็นเงินประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 150 ล้านบาท จึงจะได้สิทธิในการพิจารณา และเมื่อได้รับการพิจารณาให้ได้ลิขสิทธิ์แล้ว ต้องจ่ายอีกเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการตกลงกับ พอลล่า แมร์รี่ ชูการ์ด ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส 

โดยตัวเลขเมื่อปี 2005 ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส  ปีที่ "นาตาลี เกลโบว่า" คว้ามงกุฏนางงามจักรวาล ก็ลงเงินไปไม่ต่ำกว่า 800-1,000 ล้านบาท ซึ่งผู้จัดต้องมีรายได้จากการดำเนินการจัดประกวดอย่างน้อย 1,100-1,200 ล้านบาท ถึงจะเรียกว่าจบสวย แม้หลายฝ่ายจะออกมาพูดว่า ถือเป็นการโปรโมทประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักต่อชาวโลกก็ตาม เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2 ครั้ง ยังไม่เคยมีรอบไหนที่ผู้จัดบ้านเราจะพูดได้เต็มปากว่าได้กำไรอย่างงดงามเลย  

logoline