svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"

27 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหาคือ

1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต
5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย
6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"

สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"





ต่อมาวันที่ 27 ส.ค.61 ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค.และวันที่ 18 ธ.ค.2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด จำนวน 32 ปาก จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561


ล่าสุดเมื่อเวลา 08.35 น.วันนี้ 27 พ.ย.61นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 พร้อมด้วย นายวิทูล แย้มพราย นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 4 คน ก็เดินทางมาถึงศาล

สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"


ผู้สื่อข่าวได้พยายามสัมภาษณ์นายเปรมชัย ว่าถึงขณะนี้ยังให้การปฏิเสธอยู่ใช่หรือไม่ แต่นายเปรมชัยไม่ตอบ ได้เพียงยิ้มให้เท่านั้น ซึ่งทางทนายความก็ได้ตอบคำถามแทนเพียงสั้นๆว่า วันนี้เพียงแค่มาสืบพยาน จากนั้นทั้งหมดก็ได้เดินเข้าไปที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ชั้น 2 ของศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยในวันนี้จะสังเกตพบว่านายเปรมชัย กรรณสูต เดินไม่ค่อยสะดวกต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวเพื่อเดินขึ้นไปบนศาล



เวลาไล่เลี่ยกัน นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ก็ได้เดินทางมาถึง ครั้งนี้มีนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ได้เดินทางมารับฟังการสืบพยานโจทก์ในครั้งนี้ด้วย

สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"




ต่อมาเวลา 09.30 น.นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พยานฝ่ายโจทก์ ที่ต้องขึ้นสืบพยานในวันนี้ก็เดินทางมาถึง ซึ่งครั้งนี้มีนายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) พร้อมคณะผู้บริหาร สบอ.3 (บ้านโป่ง รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เดินทางมาให้กำลังใจนายวิเชียร ด้วยความอบอุ่น" ทั้งนี้นายวิเชียร ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับสัตว์ป่าที่ตายไป



สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากที่นายวิเชียร เข้าไปภายในห้องพิจารณาคดีได้ไม่นานนัก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ก็ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้มาในฐานะพยาน จากนั้นได้เดินขึ้นไปบนศาลทันที


สำหรับบรรยากาศ ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยการสืบพยานปากแรก จะเป็นคิวของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ในฐานะพยาน แต่คาดว่าจะใช้เวลาสืบพยาน ไม่นานนัก ส่วนนายวิเชียร ชิณวงษ์ ซึ่งเป็นพยานสำคัญในคดี คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลา สืบพยานตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าวันนี้จะแล้วเสร็จหรือไม่ ซึ่งหากยังไม่แล้วเสร็จ คงจะสืบพยานต่อในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย. 61)" สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


สืบพยานโจทย์คดีเสือดำ 2 ปาก"ศรีวราห์-หน.วิเชียร"

logoline