svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เป้ย ปานวาด" ชี้ภาวะ "มาม่าบลู" รับมือได้ไร้กังวล

26 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นคุณแม่สุดสตรองจริง ๆ สำหรับเป้ย ปานวาด ที่นอกจากจะต้องดูแลลูกทั้ง 2 คนน้องโปรด และน้องปาลิน แล้วยังจะต้องรับมือกับภาวะมาม่าบลู อีกด้วย งานนี้เป้ย บอกว่าพอจะรับมือไหวอยู่ซึ่งวิธีการก็อยู่ที่ตัวคนเป็นแม่เองสำคัญที่สุด


หลังจากแม่เป้ย ปานวาด คลอดทายาทคนที่สองน้องปาลิน เจ้าตัวก็ยังไม่ค่อยได้รับงานอีเว้นท์สักเท่าไหร่เพราะลูกสาวยังเล็กอยู่นั้น งานนี้เจอคุณแม่สุดสตรองจึงถามไถ่ถึงอาการภาวะมาม่าบลู ของเธอสักเล็กน้อย โดยภาวะดังกล่าวนั้น สามารถเกิดขึ้นได้คุณแม่ที่เพิ่งจะมีบุตรซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี

สำหรับกรณีของแม่เป้ย จะมีภาวะมาม่าบลู ที่แสดงอาการซึมเศร้า ร้องไห้ เฉพาะขณะที่ต้องปั้มนมให้ลูก แต่เป้ย เล่าว่าสำหรับเธอนั้นภาวะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในขณะเลี้ยงน้องโปรด มาแล้ว พอมีน้องปาลิน จึงพอจะรับมือได้และพยายามหาวิธีจัดการ ซึ่งก็สามารถทำได้สบาย โดยการสังเกตตัวเองว่าอยู่ดี ๆ ก็เริ่มรู้สึกเศร้านั้นแสดงว่าอาการกำลังมาให้ลองหากิจกรรมอะไรทำเพื่อไม่ให้ความคิดเปลี่ยนเรื่องไปจดจ่อกับสิ่งอื่นเช่น เล่นมือถือ ชอปปิ้ง 

คุณแม่คนเก่ง ได้คำแนะนำมาว่าหากภาวะทางอารมณ์ไม่ได้ดิ่งสุด ๆ ถึงขึ้นไม่อยากเลี้ยงลูกก็ไม่ควรจะทานยาเพราะ ยาที่ทานจะส่งผลให้รู้สึกไร้อารมณ์คล้าย ๆ กับหุ่นยนต์

เป้ย เล่าต่อว่าวิธีที่จะรับมือกับภาวะนี้ได้ที่สุดคือตัวเอง และไม่ต้องกังวลเพราะมาม่าบลูสามารถหายได้เพราะเป็นแค่สภาวะช่วงหนึ่งของคนเป็นแม่เท่านั้น 

ส่วนเรื่องเพื่อนสาวในแก๊งค์ เมย์ พิชญ์นาฎ ที่มีรูปคู่มือปริศนาลอยกระทงด้วยกันนั้น แม่เป้ย ขอให้ไปถามเจ้าตัวเอง ว่าเป็นใคร เพราะส่วนตัวแม่เป้ย จะสอบถามเรื่องหัวใจบ้าง แต่ก็ไม่ทราบว่าหนุ่มปริศนาคือใคร ยอมรับว่าเพื่อนสาวกำลังโลกสดใส เพราะมีหนุ่ม ๆ เข้าหาพอสมควรซึ่งคนไหนจะชนะใจเมย์ ได้ต้องอยู่ที่เจ้าตัวเท่านั้น ในฐานะเพื่อนก็คอยห่วง อยู่ข้างๆ และให้กำลังใจกันไปเรื่อย ๆ และถ้าหากเจอตัวสาวเมย์ ก็จะถามเรื่องนี้ดูเหมือนกัน

"เป้ย ปานวาด" ชี้ภาวะ "มาม่าบลู" รับมือได้ไร้กังวล



logoline