svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายก อบต.แฉแหลก "พี่คล้าว 2018" ตุ๋นเงินไถ่ควายกว่าแสนบาท

26 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบต.สุขเดือนห้า พร้อมด้วย "ทนายสงกรานต์" เข้าให้ปากคำตำรวจคันนายาว กรณี "พี่คล้าว 2018" ร่ำไห้ผ่านสื่อขอเรี่ยไรเงินไถ่ควาย "เจ้าทองคำ" ในราคา 100,000 บาท แฉแหลก ที่แท้ควายตัวดังกล่าวเป็นของ นายก อบต. แถมไม่ได้ขายควายให้ใคร เพียงแค่นำไปฝากให้เลี้ยงชั่วคราว

เมื่อเวลา 11:00 น. วันที่ 26 พ.ย.61 นายบุญเลิศ การภักดี อายุ 62 ปี นายก อบต.สุขเดือนห้า ต.สุขเดือนห้า อ.นาขาม จ.ชัยนาท อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.1 ต.สุขเดือนห้า อ.นาขาม จ.ชัยนาท พร้อมนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ต.ยุทธศิลป์ พละสาร สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว หลังเมื่อวันที่ 21 พ.ย.61 ทนายสงกรานต์ ได้โอนเงินที่ ธ.กรุงเทพ สาขาคลอง 3 ให้นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือ "พี่คล้าว 2018" ที่ออกมาร่ำไห้ผ่านสื่อขอเรี่ยไรเงินไถ่ตัวควาย "เจ้าทองคำ" กลับคืนมา โดยให้สัมภาษณ์ว่า "เจ้าทองคำ" ถูกขายไปแล้วในราคา 100,000 บาท ก่อนที่จะออกมาร่ำไห้ผ่านสื่อให้ประชาชนช่วยไถ่ควาย "เจ้าทองคำ"

นายก อบต.แฉแหลก "พี่คล้าว 2018" ตุ๋นเงินไถ่ควายกว่าแสนบาท


ทั้งนี้ ปรากฏว่า มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และมีการร่วมบริจาคเข้าบัญชีของนายสุรัตน์ ธ.กรุงไทย สาขาหันคา จ.ชัยนาท โดยคดีนี้พบพิรุธแต่แรกคือ ไม่พบตัวเจ้าของควายทองคำ และไม่พบตัวคนซื้อควายไปในราคา 1 แสน แต่กลับพบว่าควายตัวดังกล่าวเป็นของ นายก อบต.สุขเดือนห้า และที่สำคัญยังไม่ได้ขายควายให้ใคร เพียงแต่นำควายไปฝากให้นายสุรัตน์ เลี้ยงชั่วคราว เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเท่านั้น โดยนายสุรัตน์ มีควายตัวเมียอยู่แล้ว แต่อยากได้ควายของนายก อบต.ตัวนี้ จึงออกอุบายดังกล่าวขึ้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายก อบต.สุขเดือนห้า นายบุญเลิศ กาฬภักดี จะเดินทางเข้าไปให้ปากคำ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในครั้งนี้ ที่ สน.คันนายาว

นายก อบต.แฉแหลก "พี่คล้าว 2018" ตุ๋นเงินไถ่ควายกว่าแสนบาท



ทางด้าน พนักงานสอบสวน กล่าวว่า หลังจากนี้จะสอบปากคำ นายก อบต.ในฐานะพยาน และพยานคนอื่นๆ ก่อนที่จะพิจารณา ออกหมายเรียกนายสุรัตน์ มาทราบข้อหากับพนักงานสอบสวน ที่ผู้เสียหายแจ้งความ 2 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน กับ นำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ พรบ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป ส่วนความจะนำไว้ในสถานที่ๆเหมาะสมต่อไป

นายก อบต.แฉแหลก "พี่คล้าว 2018" ตุ๋นเงินไถ่ควายกว่าแสนบาท




สืบเนื่องจาก จากกรณีหนุ่มชัยนาท ถ่ายภาพเซลฟี่กับควาย จนโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ แต่แล้วจู่ๆ หนุ่มรายดังกล่าวที่ชื่อว่า "สุรัตน์ แผ้วเกตุ" ก็ได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า "เจ้าทองคำ" ควายยิ้มเพศผู้ วัย 5 ปี เป็นควายที่เจ้าของมาฝากให้เขาเลี้ยง ร่วมกับควายเพศเมียอีก 2 ตัว และเจ้าของกำลังจะขายควายทั้งหมดที่ฝากไว้ รวมถึงเจ้าทองคำด้วย ในราคาตัวละ 1 แสนบาท และได้มีผู้มาติดต่อขอซื้อแล้ว


นายก อบต.แฉแหลก "พี่คล้าว 2018" ตุ๋นเงินไถ่ควายกว่าแสนบาท



ต่อมาทางเจ้าของจึงยื่นขอเสนอให้นายสุรัตน์เป็นผู้ซื้อควายตัวดังกล่าวไว้ แต่ติดปัญหาตรงที่ว่า เป็นราคาที่สูงเกินกว่านายสุรัตน์จะรับซื้อไว้ได้ จึงได้ตัดสินใจเปิดรับบริจาค เพื่อระดมเงินจากผู้ใจบุญไถ่เจ้าทองคำคืนมา


นายก อบต.แฉแหลก "พี่คล้าว 2018" ตุ๋นเงินไถ่ควายกว่าแสนบาท

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 นายสุรัตน์ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตน โดยแจ้งว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาคกว่า 1.3 แสนบาท และสามารถนำไปไถ่เจ้าทองคำ ควายยิ้ม จากเจ้าของได้แล้ว จึงขอปิดการรับบริจาค พร้อมทั้งขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือ ร่วมถึงสื่อมวลชน และหน่วยงานต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

"ขอแจ้งยอดเงิน ได้ 135,969 บาท ซึ่งเกินจำนวนแล้วครับ ผมขอปิดการรับบริจาคครับ ผมขอขอบคุณทุกคนครับ ที่ช่วยเหลือผมกับเจ้าทองคำ ให้ได้อยู่ร่วมกันแล้วสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้เห็นกันต่อไปครับ ขอขอบคุณสื่อต่างๆ และหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือผม และขอขอบคุณเจ้าของทองคำที่ให้โอกาสผมและเจ้าทองคำได้อยู่ร่วมกันครับ ส่วนยอดเงินที่เกิน ผมอยากให้เพื่อนๆ ลงความเห็นเพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจ ผมขอขอบคุณทุกคนที่มั่นใจในตัวผมจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง และจะสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้เห็นต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกๆ คนมากครับ"

logoline