svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผย โจรหินทุบหัว เป็นอดีตคนสวน ม.ดังย่านอโศก พบประวัติ ติดยา-วิ่งราว

25 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจสน.ทองหล่อ ได้จับกุมตัว นายสายัณต์ หรือแมว สุดรัตน์ อายุ 43 ปี ในข้อหา " พยายามชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย ในเวลากลางคืนและเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"

หลังก่อเหตุใช้หินทุบศีรษะหญิงสาวรายหนึ่งเพื่อหวังชิงทรัพย์ บริเวณหน้าหน้าประตูทางเข้าฝั่งอโศก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (มศว.) ถนนอโศกมนตรี แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ก่อนจะถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยเข้าช่วยจับกุมไว้ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 พ.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายสายัณต์ หรือแมว สุดรัตน์ อายุ 43 ปี คนร้ายรายนี้ได้แจ้งข้อหา " พยายามชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย ในเวลากลางคืนและเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย" ทั้งจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นอดีตคนสวนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านอโศก กับภรรยา ได้ค่าแรงวันล่ะ 400 บาท แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน ถูกไล่ออกเนื่องจากดื่มสุราในเวลาทำงาน หลังจากออกจากงานก็ไม่ได้ทำงานเอาแต่ดื่มสุราเสพยาบ้า จนกระทั่งวันเกิดเหตุมีอาการมึนเมาจึงได้ออกมาหาเหยื่อเพื่อหวังจะชิงทรัพย์นำเงินไปเสพยาบ้าและดื่มสุรา เมื่อพบเหยื่อเป็นผู้หญิงเดินมาเพียงคนเดียวจึงลงมือก่อเหตุโดยเหยื่อขัดขืนจึงได้หยิบก้อนหินที่อยู่ใกล้ๆทุบไปที่ศีรษะของเหยื่อก่อนที่จะถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยจับกุมไว้ได้ ส่วนยาบ้าที่นำมาเสพนั้น ได้มาจากเพื่อนชื่อว่า นายเหลา (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งพักอยู่แถวดินแดง นำมาแบ่งให้เสพ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับประวัติ นายสายัณต์ หรือแมว ผู้ต้องหา เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อประมาณ ปี 2551 ได้ทรัพย์สิน 1.กระเป๋าสะพาย 1 ใบ 2. เงินสด จำนวน 300 บาท แต่สามารถเคลียร์กับผู้เสียหายได้ จึงไม่ถูกดำเนินคดี และเคยถูกจับกุมข้อหา ครอบครองยาเสพติด จำนวน 2 ครั้ง ที่ สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อปี 2553 และ 2560 ก่อนที่จะมาก่อเหตุในครั้งนี้

logoline