svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้พักอาศัยแห่ย้ายออกจากคอนโด หลังถูกมือดีนำถุงอุจจาระใส่ถังน้ำ

24 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่คอนโดย่านถนนสามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่มีผู้ไม่หวังดีนำถุงอุจจาระไปทิ้งในถังเก็บน้ำสำหรับใช้ภายในคอนโด พบว่าผู้พักอาศัยในส่วนที่เช่าต่อจากเจ้าของคอนโดได้พากันทยอยขนข้าวของออกจากคอนโดดังกล่าว


ซึ่งหลายคนบอกว่ารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงจะมีการแก้ไขแล้วก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดผลกระทบกับสภาวะด้านจิตใจ ขณะที่นิติบุคคลได้เรียกผู้พักอาศัยประชุมเร่งด่วนโดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพและร่วมฟังการประชุม


ผู้พักอาศัยแห่ย้ายออกจากคอนโด หลังถูกมือดีนำถุงอุจจาระใส่ถังน้ำ




โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. นายฐิติพันธุ์ โรวน์สีวงกต กรรมการผู้จัดการบริษัทเมเจอร์พร้อพเพอร์ตี้เซอร์วิสจำกัดและนายณัฐพล คล่องณรงค์ ผู้จัดการนิติบุคคลของคอนโดคณะกรรมการได้เรียกผู้พักอาศัยเข้าร่วมประชุมชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งร่วมกันหามาตรการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก หลังใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชม.ก็ได้ข้อสรุปดังนี้ ทางนิติบุคคลรับปากกับผู้พักอาศัยว่าจะดำเนินการหาอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่บริเวณถังเก็บน้ำ จะดำเนินการประสานให้เจ้าหน้าที่กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข มาตรวจสอบคุณภาพของน้ำในถังเก็บน้ำตามที่ผู้พักอาศัยเรียกร้อง จะดำเนินการเร่งรีบติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ในการเฝ้าระวัง และสุดท้ายจะดำเนินการลดการจัดเก็บค่าน้ำห้องละ 1 ยูนิต ทั้ง 4 อาคาร รวมทั้งหมด 899 ห้องเพื่อช่วยเหลือเยียวยา หลังจากเลิกประชุมทางคณะนิติบุคคลได้พาสื่อขึ้นไปที่ชั้นดาดฟ้าที่เป็นห้องเก็บถังน้ำ และได้มีการตักน้ำในถังที่ตรวจพบอุจจาระมาดื่มให้ผู้พักอาศัยและสื่อมวลชนดูเพื่อยืนยันว่าทางน้ำในถังพักน้ำสามารถใช้ดื่มกินได้ตามปรกติแล้วโดยยอมให้สามารถทำการบันทึกภาพได้


ผู้พักอาศัยแห่ย้ายออกจากคอนโด หลังถูกมือดีนำถุงอุจจาระใส่ถังน้ำ




ด้านนายสมศักดิ์ นาคแสง อายุ 60 ปี ผุ้เช่าซื้อห้องพักในคอนโดดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเข้าประชุมกับทางนิติบุคคลว่า วันนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความพร้อมนำเอกสารหลักฐานบางส่วนที่ไม่สามารถเปิดเผยได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์เจ้าของคดีแล้ว โดยให้ดำเนินคดีกับทางนิติบุคคล ผู้จัดการอาคารและผู้จัดการนิติบุคคล ในคดีอาญาและคดีแพ่ง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ตนมองว่าน่าจะมาจากการเสียผลประโยชน์ของกลุ่มคนบางกลุ่มที่ถูกคัดค้านโครงการต่างๆภายในคอนโดที่ไม่โปร่งใส

ผู้พักอาศัยแห่ย้ายออกจากคอนโด หลังถูกมือดีนำถุงอุจจาระใส่ถังน้ำ

logoline