svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดแจงพร้อมให้ตรวจสอบกรณีเปิดเพจรับบริจาคไถ่ชีวิตโคกระบือ

24 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาสวัดปางค่า ออกมาชี้แจงกรณีโลกออนไลน์ออกมาแฉพฤติกรรมอ้างใช้ผ้าเหลืองหากินเปิดเพจรับบริจาคไถ่ชีวิตโคกระบือบิดเบือนข้อมูล รู้สึกเสียใจพร้อมที่จะเปิดให้ตรวจสอบเอกสารส่งมอบโคกระบือ ยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์เปิดบัญชรของตนเอง ขณะที่ผบ.มทบ.38 ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยันให้ความเป็นธรรม-ให้ข้อคิดการใช้โซเซียลมีเดีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโลกสังคมออนไลน์ พากันแชร์โพสต์ของเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v4 " ซึ่งออกมาแฉพฤติกรรมของพระ ซึ่งเป็นถึงระดับเจ้าอาวาสวัดดังในเขต อ.เมืองน่าน ในลักษณะใช้ผ้าเหลืองหากิน โดยการเปิดรับบริจาคทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือผ่านเพจชื่อวัด ขณะที่ใช้อีกเฟซบุ๊คว่า "มานี มานะ" อวดความร่ำรวย โชว์ภาพเ ที่ยว กิน นอนหรูหรา


ล่าสุด   ที่วัดปางค่า ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน พระกีรติกร สุธมุมจารี เจ้าอาวาสวัดปางค่า ได้ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนว่ากรณีรับบริจาคเงินเพื่อไถ่ชีวิตโคกระบือว่า หลังจากที่เปิดรับบริจาคผ่านบัญชีของพระเอง เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคิดว่าเป็นความสะดวกมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งในขณะนี้ได้เข้าใจแล้วในการใช้บัญชีของตนเองเปิดรับบริจาค ว่าผิดวินัย โดยการไถ่ชีวิตโคกระบือนั้นทางวัดได้ทำมา เพียง 2 ครั้ง และ จะเริ่มทำอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ในส่วนของ เฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อ มานี มานะ นั้น เป็นเฟสบุ๊คของตนเอง แต่ไม่ได้ใช้นานแล้ว เป็นพี่สาวของพระเล่น ส่วนที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดนั้นเป็นพี่สาวเป็นคนอัพเฟสบุ๊ค


นอกจากนี้ พลตรีดุษิต ปุรเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรม และได้ให้ข้อคิด ในเรื่องการใช้โซเซียลมีเดีย 


พระกีรติกร กล่าวอีกว่า  น่าจะมีกลุ่มคนที่ไม่พอใจในตัว เจ้าอาวาส จึงได้นำข้อมูลเหล่านี้ออกสู่สาธารณะ และปิดเบือนความเป็นจริง ซึ่งสามารถตรวจสอบเอกสารต่างๆ ได้กับทางวัดว่ามีการเปิดรับบริจาคจริง และได้ไถ่ชีวิตโคกระบือจริง นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านนำโคกระบือไปเลี้ยง สามารถไปตรวจสอบได้ และมีเอกสารส่งมอบโคกระบือ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบน โซเชียล รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และพร้อมที่จะเปิดให้ตรวจสอบ เรื่องการ

logoline