svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก๊งมอดไม้ย่องตัดต้นพะยูงแฝดในวัดหนองสามขา กลางดึก

24 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพัน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองกุงศรี สั่งการให้ พ.ต.ต. วสุวัฒน์ หลานวงศ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองกุงศรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ หลาวมา รอง ผกก.สภ.หนองกุงศรี พ.ต.ท.อารมณ์ มะลิขจร สารวัตรสืบสวน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปยังวัดหนองสามขา บ้านหนองสามขา หมู่ 5 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่วัดหนองสามขา ได้ถูกคนร้ายประมาณ 10 คน พร้อมด้วยรถกระบะจำนวน 3 คัน ลักลอบตัดไม้พะยูงที่มีอายุเกือบ 40 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ชาวบ้านและพระสงฆ์ร่วมกันปลูกเอาไว้ ส่วนท่อนไม้พยุงคนร้ายได้ชักลากและนำขึ้นรถยนต์หลบหนี ไปทางอำเภอสหัสขันธ์



แก๊งมอดไม้ย่องตัดต้นพะยูงแฝดในวัดหนองสามขา กลางดึก




จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ได้ข้อมูลว่า คนร้ายประมาณ 10 คนใช้รถกระบะสีขาวติดหลังคา จำนวน 2 คัน ขับเข้ามาในวัดเพื่อตัดต้นไม้พยุง ความสูงประมาณ 30 เมตร ขนาดผ่าศูนย์กลาง 75 เซ็นติเมตร ส่วนรถกระบะสีดำอีกคันใช้ดูต้นทางบริเวณแยกกลางหมู่บ้านทางเข้าวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลพยานวัตถุและพยานแวดล้อม ไว้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้าย จากการประเมินเบื้องต้น ท่อนไม้พะยูงน่าจะถูกตัดเป็นท่อนๆละ 2 เมตร จำนวน 4 ท่อน



นางไพทูรย์ ภูผาสุข อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลา 02.00 น. มีรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ไม่ทราบรุ่น สีขาว จำนวน 2 ขัน ได้ขับผ่านหน้าบ้านตนเข้าไปในวัดหนองสามขา ต่อมาได้ยินเสียงต้นไม้ล้มต้นได้สังเหตุพบรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ สีดำ ส่องไฟสูงมาจาก 4 แยกกลางบ้านลักษณะดูต้นทางในกลุ่มคนร้ายที่เข้าไปตัดต้นไม้ หลังจากรถกระบะได้ขนไม้พะยูงออกจากวัด กลุ่มคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปอำเภอสหัสขันธ์


แก๊งมอดไม้ย่องตัดต้นพะยูงแฝดในวัดหนองสามขา กลางดึก




พระครูปริยัติสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดหนองสามขา เปิดเผยว่า หลายวันที่ผ่านมามีรถกระบะต่างพื้นที่ขับรถวนเวียนรอบบริเวณข้างวัด อยู่บ่อยครั้ง จากนั้นได้แจ้งพระลูกวัดและสามเณรให้สอดส่องเกรงสิ่งของภายในวัดจะถูกขโมย และเวลา 02.00 น. ได้รับโทรศัพท์จากสามเณรอาทิตย์ ลือหาร ว่ามีคนร้ายประมาณ 10 คนใช้เลือยไฟฟ้าตัดต้นไม้พะยูงที่อยู่ห่างกุฏิ เพียง 30 เมตร จากนั้นจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาข่าว เพื่อจะติดตามแกะรอยเบาะแสของแก๊งค์คนร้าย นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แก๊งมอดไม้ย่องตัดต้นพะยูงแฝดในวัดหนองสามขา กลางดึก

แก๊งมอดไม้ย่องตัดต้นพะยูงแฝดในวัดหนองสามขา กลางดึก

logoline