svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าหน้าที่การประปาเข้าเก็บตัวอย่างน้ำคอนโดหลังพบถุงอุจจาระในถังเก็บน้ำ

23 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 พ.ย.61 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่การประปานครหลวง สำนักงานใหญ่ เดินทางเข้าตรวจสอบที่คอนโดย่านถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำประปาในถังเก็บน้ำของคอนโด ส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีทีมช่างของคอนโดเป็นผู้นำคณะเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสถานที่ตั้งถังเก็บน้ำทั้งสองอาคาร พบว่าต้องเดินทางโดยลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 8 จากนั้นออกประตูหนีไฟ จะพบบันไดเหล็กขนาดความกว้างประมาณ 50 ซม.เป็นแนวตั้งตรง ทั้งนี้ผู้ที่จะปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าต้องเปิดประตูเหล็กเหนือช่องบันไดขึ้นไป ก่อนถึงห้องปั้มน้ำและห้องเก็บถังน้ำทั้งหมด   เจ้าหน้าที่การประปาได้เก็บตัวอย่างน้ำใส่ขวดเพื่อสุ่มเก็บตัวอย่างน้ำกลับไปตรวจสอบเพื่อหาว่าในน้ำมีเชื่ออีโคไรหรือเชื้อโคลีฟรอมหรือไม่ ก่อนจะนำสารคลอลีนที่เตรียมมานำมาเทใส่ในถังพักน้ำทิ้งไว้ 6 ชม.เพื่อทำการฆ่าเชื้อโรคภายในถัง หลังจากนั้นจึงจะสามารถใช้ถังพักน้ำได้ตามปกติต่อไป ส่วนตัวอย่างน้ำที่นำกลับไปตรวจสอบจะรู้ผลภายใน 24 ชม.


ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบตัวคนร้ายที่กระทำผิด อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทางนิติบุคคลกำลังเร่งตรวจสอบอยู่ เนื่องจากเป็นเรื่องของภายในเราจึงไม่เข้าไปยุ่ง แต่ถ้ามีการร้องขอก็จะส่งเจ้าหน้าที่มาช่วย นอกจากนี้ยังต้องรอสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคิดว่าน่าจะเป็นคนในที่รู้วิธีในการปีนขึ้นไปที่จุดดังกล่าว ยังไม่มีการชี้ชัดว่าใครเป็นผู้ต้องสงสัยสำหรับเหตุการณ์นี้

logoline