svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดับใกล้หมดแล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษถนนท้ายบ้าน

22 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษขนาดใหญ่ย่านจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันนี้ ล่าสุดในช่วงเย็นของวันนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับเปลวไปสูงได้หมดแล้ว เหลือเพียงดับเปลวไฟในก้อนกระดาษอัดก้อนเท่านั้น

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้เคืองสูบย้ำแรงดันสูงของ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรีได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและได้ทำการติดตั้งริมบ่อน้ำห่างจากโรงงานกระดาษที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตรได้ทำการส่งน้ำแรงดันสูงเข้ามาเติมให้กับรถดับเพลิงที่เข้าพจน์เปลวเพลิงที่ลุกไหม้ก้อนกระดาษอัดแท่งมาตลอดทั้งคืนเพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการฉีดอัดน้ำเข้ากลางกองเพลิงจนในช่วงเย็นของวันนี้สามารถดับเปลวไฟสูงได้หมดแล้วเหลือเพียงกลุ่มควันที่คุกรุ่นอยู่ในก้อนกระดาษอัดก้อนที่ยังพวยพุ่งออกมาพร้อมเปลวไฟเท่านั้นแต่เนื่องจากกระดาษอัดก้อนมีอยู่จำนวนมากภายในโรงงานที่เกิดเหตุจึงกลายเป็นเมืองในหมอกถูกกลุ่มควันสีขาวปกคลุมไว้ทั่วบริเวณ หลังปฎิบัติการใช้เครื่องส่งน้ำแรงดันสูงสัมฤทธิ์ผล
นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการจึงได้ร้องขอเครื่องส่งน้ำแรงดันสูงของ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี ให้มาช่วยอีก 1 เครื่องซึ่งเดินทางมาถึงสถานที่เกิดเหตุในช่วงเย็นของวันนี้พร้อมติดตั้งส่งแรงดันน้ำเข้าไปภายในที่เกิดเหตุอีกเครื่องหนึ่งรวมแล้วเป็น 2 เครื่อง พร้อมระดมรถแบคโคจากภาคเอกชนเดข้ามาช่วยตีก้อนกระดาษอัดก้อนให้แตกออกจากกัน เพื่อฉีดน้ำเพื่อดับเปลวไฟด้านใน ในขณะเดียวกันพนักงานดับเพลิงและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยคนงานของบริษัทดังกล่าว ต่างช่วยกันลุยกลุ่มควันเข้าไปใช้คีมตัดเหล็กเข้าไปตัดสายสะลิงที่มัดก้อนกระดาษ และใช้อุปกรณ์ไม้และเหล็กเข้าตีก้อนกระดาษให้แยกออกจากกันทำให้ความร้อนที่คุกลุ่นอยู่ในก้อนกระดาษกลายเป็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเข้าดับเปลวไป ซึ่งการปฎิบัติการดังกล่าวเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องจากในที่เกิดเหตุมีก้อนกระดาษที่ยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้น่าจะดับเปลวไฟได้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซน

ดับใกล้หมดแล้ว  ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษถนนท้ายบ้าน

ดับใกล้หมดแล้ว  ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษถนนท้ายบ้าน

ดับใกล้หมดแล้ว  ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษถนนท้ายบ้าน

logoline