svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) อุตุฯชี้ภาคเหนือตอนบนอากาศหนาวเย็น

22 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้สภาพอากาศภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส จะทำให้อากาศเย็นสบายขึ้น ส่วนภาคใต้มีฝนลดลง


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศในช่วงนี้ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อาจมีฝนตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส จะทำให้อากาศเย็นสบายขึ้น ส่วนภาคใต้มีฝนลดลง

ขณะที่ภาพรวมของสภาพอากาศช่วงครึ่งหลังของเดือนพ.ย.นี้ ประเทศไทยตอนบน บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นทั่วไป และมีอากาศหนาวจัดบางแห่งในบางวัน โดยเฉพาะตอนบนของภาคในช่วงครึ่งหลังของเดือน บวกกับมีหมอกในตอนเช้า

ภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีอากาศเย็นเกือบทั่วไป และมีอากาศหนาวหลายพื้นที่ในบางวันเช่นกัน โดยเฉพาะตอนบนของภาค สำหรับบริเวณยอดดอย ยอดภู รวมทั้งเทือกเขาจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และเกิดน้ำค้างแข็งหลายพื้นที่ด้วย

ส่วนสถานการณ์พายุดีเปรสชันที่เบริเวณทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดได้เคลื่อนสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางแล้ว มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 24-27 พ.ย. และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเป็นพายุดีเปรสชั่น และหย่อมความกดอากาศต่ำ ตามลำดับ

logoline