svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ตำรวจภูธรภาค3 คุมเข้มห้ามเล่นประทัด - ดอกไม้ไฟ

22 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 3 ออกกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงจับกุมผู้กระทำผิด 2,157 ราย พร้อมของกลางหลายรายการ สั่งคุมเข้มห้ามจำหน่ายและเล่นประทัดและดอกไม้เพลิง

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ พร้อมด้วยชุดจับกุมตำรวจภูธร 8 จังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2561 โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายได้จำนวน 2,157 ราย และยึดของกลางสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมาก อาทิ อาวุธปืนสั้น 21 กระบอก ปืนยาว 37 กระบอก พลุ 36 ลูก ดอกไม้เพลิง 72 ดอก ประทัดปิงปอง 72 ลูก และกระสุนปืน 49 นัด

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 บอกว่า ประทัด ดอกไม้เพลิง ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ผู้ขายไม่ควรนำมาขายหากฝ่าฝืนจะต้องมีการกวดขันจับกุม ตลอดจนเรื่องของการจุดโคมลอยต่างๆก็เช่นกันถ้ามีผู้กระทำผิดจะให้ทางตำรวจไปดำเนินการจับกุมทุกรายไป

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ยังกล่าวฝากพี่น้องประชาชนว่า สิ่งต่างๆที่มันผิดกฎหมายอย่าไปฝ่าฝืน เลือกที่จะไปสนุกในการลอยกระทงตามประเพณีหรือทำอะไรที่ดีกว่า เพราะหลายครั้งที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจากการเล่นดอกไม้เพลิงทั้งนั้น

logoline