svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) สุโขทัยจัดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์ร่วมงานลอยกระทง

22 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดสุโขทัยร่วมกับเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีจัดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร , สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระราชทานร่วมงานประเพณีลอยกระทง

เช้าวันนี้ นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี/ นายพิเชฐ  ไทยกล้า  ได้จัดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ,   สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และ พระบรมวงศานุวงศ์ รวม 11 พระองค์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระประทีปร่วมงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ประจำปี 2561 

โดยการจัดขบวนแห่ร่วมด้วยขบวนเกียรติยศเคลื่อนไปรอบเมืองสุโขทัยให้พสกนิกรชาวสุโขทัย และ นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมในพระบารมี ซึ่งสองฟากข้างที่ขบวนแห่และขบวนเกียรติยศได้เคลื่อนขบวนผ่าน มีพสกนิกรและนักท่องเที่ยวยืนชมขบวนท่ามกลางความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดสุโขทัย 

ทั้งนี้ไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทานจะเคลื่อนขบวนไปยังอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สถานที่จัดงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ และ ในช่วงเวลา 14.00 น. ของบ่ายวันนี้จะเคลื่อนขบวนไปรอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยก่อนที่จะอัญเชิญไปประดิษฐานยังแท่นบุษบก ณ บริเวณริมสระตระพังตาล ภายในสถานที่จัดงานและจะมีพิธีอัญเชิญพระประทีปพระราชทานลงลอยเป็นปฐมฤกษ์ บริเวณสระตระพังตระกวนในช่วงเวลา 23.00 น. 

logoline