svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ผกก.หนังไทย เรียกร้อง วธ.ถึงมาตรฐานเซนเซอร์ กรณีระงับฉายผู้บ่าวไท้บ้าน 2.2

21 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากข่าวดังเกี่ยวกัยการระงับการฉายภาพยนตร์ไทยบ้านเดอะซีรี่ส์ 2.2 ณ โรงภาพยนตร์ในจังหวัดนครราชสีมา นั้นทำให้วันนี้สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยได้ออกมาพูดแสดงความไม่เห็นด้วยและเรียกร้องถึงมาตรฐานที่เท่าเทียมในการเซนเซอร์ภาพยนตร์


นี่คือฉากจากภาพยนตร์เรื่องไทยบ้าน เดอะซีรี่ส์ 2.2 ที่เป็นประเด็นถูกพูดถึงการทำงานของคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดีทัศน์แห่งชาติ หลังจากมีการระงับการฉายภาพยนตร์ผู้บ่าวไท้บ้านเดอะซีรีส์ 2.2 รอบสื่อมวลชน เมื่อไม่นานมานี้ที่จังหวัดนครราชสีมา เพราะฉากดังกล่าวนั้นแสดงถึงความไม่สำรวมของพระภิกษุ

ทำให้เมื่อวานนี้สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยนำโดย ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล นายกสมาคมคนปัจจุบัน พร้อม อ๊อด บัณฑิต , ปรัชญา ปิ่นแก้ว ,นุชชี่ อนุชา ผู้กำกับชื่อดัง มาร่วมพูดคุยชี้แจงและสะท้องผ่านสื่อมวลชลหลายสำนัก ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางผู้ผลิตภาพยนตร์ดังกล่าวจะจำใจยอมตัดฉากที่เป็นปัญหาทิ้งเพื่อไม่ให้กระทบต่อการฉายภาพยนตร์ก็ตาม

โดยผู้กับกับทั้ง 4 ท่านเป็นตัวแทนผู้กับกับภาพยนตร์ไทยให้แนวคิดและถามถึงกระบวนการพิจารณาและมาตรฐานการเซนเซอร์ภาพยนตร์ ของคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดีทัศน์แห่งชาติว่า น่าจะมีกฏหมายหรือแนวทางของคณะกรรมทุกชุดที่เท่าเทียมกัน เพราะหากพูดถึงประเด็กความสำรวมของภิกษุในภาพยนตร์หลายเรื่องที่ผ่านคณะกรรมการมาได้จนเข้าฉายนั้น ฉากดังกล่าวที่เป็นประเด็นก็น่าจะผ่านได้เช่นเดียวกัน และการออกมาพูดครั้งนี้ก็เพื่อการเปิดโอกาสให้ผู้กำกับไทยได้มีไอเดียในการนำเสนอที่หลากหลายขึ้น

นอกจากนี้แล้วผู้กำกับดังยังท้าให้คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดีทัศน์แห่งชาติ นั้นได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการระงับฉายภาพยนตร์ดังกล่าวกับสื่อมวลชนด้วย เพื่อจะได้ทราบเหตุผลข้อมูลที่แท้จริงถึงประเด็นที่ถูกพูดถึงกัน

logoline