svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน

21 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพท" ณปภา เปิดใจหลัง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ส่งดอกไม้ให้ในครบรอบแต่งงาน 2 ปี เป็นสิ่งที่ฝ่ายชายทำมาตลอด ย้ำชัดยังไม่มีการเคลียร์ในความสัมพันธ์ พร้อมเผยฝ่ายชายขอนัดอีก

ออกมาสัมภาษณ์หยุดสถานะความเป็นสามีภรรยาไว้เหลือแค่ความเป็นพ่อแม่ของลูกชาย "น้องเรซซิ่ง" เท่านั้น สำหรับคุณพ่อ "เบนซ์ เรซซิ่ง" และคุณแม่ "แพท" ณปภา จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) เบนซ์ เรซซิ่ง ได้ส่งช่อกุหลาบแดงให้แพทในวันครบรอบแต่งงาน 2 ปี จนทำให้หลายคนคิดว่าทั้งคู่จะกลับมารีเทิร์นกัน งานนี้ผู้สื่อข่าวเลยไปขอสัมภาษณ์สาวแพทหลังจากอัดรายการ "แชร์ข่าวสาวตรอง" ช่องไทยรัฐทีวี 32 ที่สตูดิโอไทยรัฐทีวี เพื่อถามถึงเรื่องดังกล่าว



หลายคนอยากรู้เรื่องช่อดอกไม้ครบรอบ 2 ปี ที่เบนซ์มอบให้ ?

"ก็ดีค่ะ ได้ช่อดอกไม้ (ยิ้ม) รู้สึกดีใจ คือมันก็ต้องดีใจเป็นธรรมดาคนได้ดอกไม้ แถมมันก็เป็นวันดีๆ ด้วย ไม่ว่าเขาจะให้ตอนไหนก็ดีใจหมด"


คิดว่าดอกไม้ที่เขาให้คือดอกไม้สำหรับรือว่ามีความหมายอื่น ?

"มันเป็นดอกไม้ครบรอบ 2 ปีค่ะ ในการ์ดก็เขียนไว้ชัดเจนว่าเป็นดอกไม้ครบรอบ 2 ปี การ์ดเขียนเอาไว้แค่นั้น สั้นๆ เลยค่ะ แล้วก็มีอีกอย่างหนึ่งคือ มีความสุขตลอดไป แค่นั้นเอง ไม่ได้มีคำพูดใดๆ ค่ะ"


ขออนุญาตย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ที่เราบอกว่าได้มีโอกาสเจอกัน ?

"ยังไม่ได้เจอค่ะ อย่างดอกไม้ที่เขาให้เขาก็เอามาวางไว้ตอนตีสี่ครึ่ง ซึ่งแพทเองก็ไม่แน่ใจว่ามาทางไหนเหมือนกัน ยังไม่ได้ถามเขาเลย แต่ที่ทราบก็เพราะว่าตื่นเช้ามาเห็นในโทรศัพท์ เนื่องจากเขาส่งข้อความมาบอกว่า เขาเอาดอกไม้มาวางไว้ให้หน้าบ้าน"


หลังจากที่เห็นข้อความและดอกไม้ เราได้มีโอกาสคุยกับเขาแล้วหรือยัง ?

"ไม่มีค่ะ เพราะเราคุยกันไปแล้วว่าเราจะนัดกัน แต่มันคลาดเคลื่อนเนื่องจากมันดึกและน้องก็หลับอยู่ มันเลยไม่ค่อยสะดวกสำหรับเขา เนื่องจากเขารู้สึกว่าเขาอยากเจอกันตอนที่น้องตื่นมากกว่า ซึ่งแพทก็โอเคไม่มีปัญหาอยู่แล้ว"


แสดงว่าถ้าเขาอยากมาตอนเรซซิ่งตื่น ก็อาจจะหมายถึงเขายังไม่อยากคุยเรื่องสถานะกับเรา ?

"แพทก็ไม่แน่ใจค่ะ แพทไม่สามารถตอบแทนเขาได้ แต่เท่าที่บอกได้ก็คือเมื่อวานนี้มันเป็นวันครบรอบแต่งงาน 2 ปี ของแพทกับเขา ซึ่งเขาก็ไม่เคยพลาดเลยสำหรับวันนี้ (ยิ้ม) มันเลยเป็นความรู้สึกที่ดีมากสำหรับแพท ต้องขอบคุณเขามากจริงๆ ที่ยังให้ความสำคัญกับวันนี้อยู่ ขนาดเมื่อก่อนตอนที่เขาอยู่ข้างใน เขาก็ยังให้คุณแม่กับพี่ชายช่วยจัดการเรื่องดอกไม้ให้ และในวันนี้เมื่อเขาสามารถทำได้เอง เขาก็ยังทำให้อีก เพียงแค่เราอาจจะไม่ได้พูดคุยกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับแพทแค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน



เขาทำให้เราแบบนี้จะทำให้เราใจอ่อนหรือเปล่า ?

"แพทไม่ได้ใจแข็งมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วนะคะ เพราะถ้าแพทใจแข็งมาตั้งแต่แรก มันคงไม่เป็นแบบนี้แน่นอน"


หลายคนที่เห็นดอกไม้ เขาก็อาจจะเข้าใจได้ว่ามันเป็นการง้อของเบนซ์ ?

"แพทกับเบนซ์เราไม่ได้โกรธกันนะคะ เราไม่เคยทะเลาะกันเลย แพทไม่เคยทะเลาะกับพี่เบนซ์เลยจริงๆ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ แพทไม่เคยพูดจา ไม่เคยโวยวาย ไม่เคยทำตัวให้เขาต้องง้อ เพียงแต่ครั้งนี้มันเป็นวาระที่พิเศษจริงๆ มากกว่าค่ะ"


แสดงว่าเราเองก็ยืนยันชัดเจนว่าจะตัดสินใจตามเดิม ?

"ตัดสินใจตามเดิมแน่นอนค่ะ เพราะแพทเองก็ไม่รู้ว่าอะไรยังไง ดังนั้นเราคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ ณ ตอนนี้ที่แพทได้ส่งข้อความไปบอกก็คือ ส่งไปยืนยันคำเดิมว่า เดี๋ยววันนี้แพทจะเจอกับพี่ๆ นักข่าว และแพทจะตอบแบบนี้นะ"


ไม่กลับไปเป็นสถานะผัวเมียเหมือนเดิมแล้ว?

"ก็เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ แพทบอกไปแล้ว ฟีดแบ็คก็คือเป็นรูปดอกไม้ที่เขาเอามาส่งให้"



พอเราบอกไปว่าเรายังยืนยันคำเดิมเขาก็ตอบกลับมาว่าโอเคกับการตัดสินใจของเราหรือเปล่า? 

"เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้" 


เรียกว่ามันยังไม่ชัดเจน? 

"แพทก็บอกไม่ได้ ณ ตอนนี้ เอาเป็นว่าแพทตัดสินใจไปแล้ว ที้แพทตัดสินใจมันหมายความว่าแทบไม่ได้ตัดสินใจเพราะแพทอยู่ในจุดนี้มาตั้งนานแล้ว ไม่ได้มีการเปลี่ยนจุด แค่ว่าจะเพิ่มสถานะหรือจะมีบทบาทของภรรยาเข้ามาไหม ณ ตอนนี้ยังไม่มี" 


เราคิดว่าความสัมพันธ์ของเรามันคาราคาซังไหม? 

"ก็ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วไงคะ แพทก็ชัดเจนแล้วเพราะแพทเป็นแม่พี่เบนซ์ก็เป็นพ่อ" 


ไม่ได้ทำหน้าที่ภรรยาแล้ว? 

"ไม่ได้ทำค่ะ"


สรุปรูปดอกไม้ไม่ได้แปลว่าคืนดีใช่ไหมเพราะหลายคนตีความไปแล้วว่าคืนดีกัน? 

"เอาเป็นว่าใครจะตีความแบบไหนตีความเลย แพทไม่อยากไปโฟกัสตรงที่ว่าจะต้องแปลว่าอันนั้น อันนี้ มันคือสิ่งที่ดีแล้วแพทชื่นใจที่ตอนเช้าลงมาได้เจอ มันทำให้แพทยิ้มได้ ตอนเช้าระหว่างเรารีบมาทำงานลงมาแล้วเราเจอดอกไม้พร้อมการ์ดน่ารักอันหนึ่งมันก็ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งมีความสุขมากที่สุด" 

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน



จะมีโอกาสนัดเจอกันไหม? 

"มีค่ะ มันก็ต้องมี อย่างแรกเลยคือไม่ต้องนัดก็ต้องเจอ เพราะเราเป็นพ่อเป็นแม่ แพทกับพี่เบนซ์ไม่มีทางเลิกคุยกันแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ เพราะเราเป็นพ่อเป็นแม่เรามีลูกด้วยกันแล้ว เราต้องคุยกันตลอด แล้วเราก็ยังต้องเจอกันตลอด" 


ตัวแพทกดดันไหมเพราะหลายคนจับตาความสัมพันธ์ของเบนซ์? 

"ไม่ค่ะ แพทเชื่อว่าทุกคนก็เข้าใจกันหมดแล้ว เหลือก็แค่กำลังใจซึ่งแพทก็ไม่ได้ต้องการคนเดียว พี่เบนซ์ก็ต้องการเยอะด้วย นี่เป็นเรื่องของฉันนะ แต่แพทอยู่ตรงนี้มาแต่รู้ว่ามันเป็นแบบนี้แหละ เขาก็แค่อยากรู้เขาก็แค่อยากเคลียร์เรามันไม่ได้มีอะไรหรอกแต่พี่เบนซ์อาจจะไม่เข้าใจเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมก็ทำแบบนี้มาตลอดแล้วทำไมถึงจะต้องมามีปัญหา"


ร้องไห้เสียใจกับเรื่องนี้ไหม?

"จริงๆที่มันร้องไห้เพราะเราไม่รู้ว่าจะพูดมันออกมายังไงไม่รู้จะตอบทุกคนที่รอฟังยังไงมากกว่าเพราะวันนึงมันได้พูด มันทำให้รู้สึกว่าได้พูดแล้วโอเคสบายใจ"


หลังจากที่แพทให้สัมภาษณ์ไปเป็นครึ่งหน้าจอพื้นสีขาวและโพสต์แคปชั่นให้คนเข้ามาคอมเม้นต่อว่าเขาได้?

"เพราะว่าทุกคนไปกดดันเขา สิ่งที่แพทพูด แพทอยากให้มันปลดล็อกทุกอย่าง เราเองก็ไม่รู้ไม่สามารถตอบแทนพี่เบนซ์ได้ ทุกวันนี้ที่ยืนตอบตอบในฝั่งของตัวเอง อย่างที่พี่เบนซ์บอกว่าทุกวันนี้ที่มีข่าวออกมาก็ออกมาจากฝั่งแพท ก็ตามนั้นค่ะ"


ดูเบนซ์มีท่าทีขึ้นๆลงๆ ดูเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย?

"ให้เวลากันหน่อยดีกว่า คือทุกอย่างมันก็รวดเร็วอย่างเช่นเมื่อวันจันทร์ แพทบอกว่าน่าจะเป็นแนวทางนี้เป็นแม่ของเรซ วันอังคารนัดกินข้าว วันนี้ตอนตีสี่ครึ่งได้ดอกไม้ มันก็งงๆ ถามว่าตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันนี้เขาเองก็ไม่ถามถึงข่าวเลย"


ส่วนตัวแพทสับสนไหมกับสิ่งที่เขาทำ?

"นี่ไง ให้เวลาหน่อย"


ส่วนตัวแพทอยากคุยกับเบนซ์อย่างจริงจังไหม ?

"แพทคุยกับเขาตลอด ไม่ใช่ว่าแพทอยากจะได้คุย เราคุยตลอดไม่ได้ปล่อยให้มันคาราคาซังในวันที่โพสต์ก็ติดต่อตลอดไม่เคยมีที่ปล่อยให้พื้นที่ตรงนั้นมันว่างเปล่า"


ณ วันนี้ที่แพทออกมาพูดก็3วันติดกันแล้ว กลัวว่าปัญหาเดิมๆที่เบนซ์เขารู้สึกจะเกิดขึ้นอีกมั้ย?

"กลัวมาก ก็ถึงเลือกที่จะบอกทีมงานว่าไม่ขอพูดได้มั้ย แพทไม่อยากตอบอะไรเลย ทีมงานก็บอกว่าไม่ได้ คิดว่าทุกคนน่าจะได้อ่านสัมภาษณ์เขาแล้ว นั่นเป็นสิ่งนึงที่เขาไม่ชอบเลย นั่นก็คือสิ่งที่แพททำอยู่ แล้วมันก็ยิ่งทำให้แพทไม่รู้ว่าจะต้องยืนอยู่ตรงไหนแล้ว เขาไม่ชอบให้พูดเรื่องของเขาผ่านสื่อเลย ถ้าอยากรู้อะไรเขายืนยันว่าให้ถามเขาเอง"


ต่อจากนี้แพทตั้งใจว่าจะไม่พูดเรื่องเขา?

"ตั้งใจแล้วว่าจะไม่พูดค่ะ"


วันนี้ก็ยังรักเขาอยู่?


"รักเสมอ เขาเป็นพ่อของลูกแพท เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาแบบ...โอโห้...สุดยอดเลย เพียงแต่ความรักมันมีหลายรูปแบบ ถ้าวันนี้มันจะไม่ได้ลงล็อค แบบที่มันควรจะเป็น เป็นแบบไหนก็ได้ ทุกครั้งที่เขาไลน์มาแพทไม่เคยเพิกเฉย ทำเป็นไม่รู้ แพทตอบทุกครั้ง จะช้าหรือเร็วแพทต้องรีบทุกครั้ง แพทอยากเป็นหนึ่งที่ให้เขารู้ว่าเขาสำคัญเสมอ แพทอยากทำอย่างนั้น อะไรก็ได้แพทอยากให้รู้ว่าแพทอยู่ตรงนี้เสมอ"



ที่เบนซ์เขาสับสนอาจจะเป็นเพราะเรื่องคดีที่ยังคาราคาซังด้วยหรือเปล่า?

"ทุกอย่างเลย ไม่ใช่แค่แพทนะที่ต้องการกำลังใจ พี่เบนซ์ก็ต้องการมากๆ ถ้าอะไรที่แพททำแล้วทำให้เขารู้สึกไม่โอเค แพทก็จะพยายามไม่ทำให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่แค่แพทนะ คนรอบตัวเขาทุกคนเลย"


หรือว่าเขาอยากจะอยู่กระแสเผื่อเรื่องของคดี?

"อย่าไปคิดอย่างนั้นกับเขานะ อย่าไปคิดอย่างนั้นกับเขาเลย มันบังเอิญมากกว่าที่เขาต้องมาอยู่ในจุดนี้ ถ้าวันนี้เขาได้ภรรยาเป็นคนอื่นเขาก็ไม่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มันเป็นความบังเอิญหลายๆอย่าง"


ฟางเส้นสุดท้ายอะไรที่ทำให้เราตัดสินใจว่าเป็นแม่ของลูกอย่างเดียวดีกว่า?

"ความจริงก็คือมาจากบทสัมภาษณ์ที่แพทได้อ่าน มันไม่ใช่ฟางเส้นสุดท้าย แพทไม่เคยมีฟางเส้นสุดท้ายสำหรับเขาอยู่แล้ว ของแพทเป็นหนังยางเส้นหนาๆ ยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา จะยืดออกยังไงก็ได้ ถ้ารัดแน่นไปก็คลายออก"


เรื่องคดีมีส่วนในการตัดสินใจของเรามั้ย?

"ไม่เลย ถ้ามันจะมีเรื่องคดีก็คงเป็นตั้งแต่แรกที่เขาก้าวเข้าไปแล้วค่ะ มันไม่มีผลอะไร ไม่มีเลย แต่ถามว่าเขามีผลมั้ย เขามีผลนะ คนเราวันนึงก้าวออกมาแล้วก็ไม่มีใครอยากจะกลับไป แล้วมันก็ยังไม่จบ นั่นหมายความว่าอาจจะต้องกลับเขาไปหรือเปล่า มันก็เครียดอยู่แล้ว ยังมาโดนโซเชียลรุมต่างๆนานา เขาก็เครียด เขาอยากทำในสิ่งที่เขารักนั่นคือการขี่มอเตอร์ไซต์ แต่คนมองว่ามันผิด ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นไอดอลของเด็กแว๊นทั้งประเทศ"

ทั้งนี้สาวแพทยังเผยอีกว่าวันนี้ (21 พ.ย.) เบนซ์ เรซซิ่ง ได้มีการนัดหมายอีกครั้ง คงต้องรอดูว่าจะเคลียร์หาบทสรุปเรื่องนี้ได้หรือไม่

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน

"แพท" เผยฝ่ายชายส่งดอกไม้วันครบรอบแต่งงานตลอด ย้ำยังไม่มีการเคลียร์กัน

logoline