svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออกหมายจับแล้ว 2 นายพรานโหดล่าเลียงผา ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

21 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี 2 นายพรานล่าเลียงผา สัตว์สงวน ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุอยู่เลยหมู่บ้านโป่งลึก-บางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน ขึ้นไปประมาณ 7 กิโลเมตร ล่าสุดพันตำรวจเอกภาณุพงศ์ ศรจิตติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน นำหลักฐานเสนอศาลจังหวัดเพชรบุรีขออนุมัติออกหมายจับ แล้ว

โดยสาส์นจังหวัดเพชรบุรีได้ออกหมายจับที่ 376/2561 แก่นายแฮซะ จีบ้ง อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 2 ตำบลห้วยแม่เพรียงอำเภอแก่งกระจาน อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 2 ตำบลห้วยแม่เพรียงอำเภอแก่งกระจาน และนาย นพดล จึบ้ง บ้านเลขที่ 66 หมู่ 2 ตำบลห้วยแม่เพรียงอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตฐานร่วมกันมีไว้ในความครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตฐานร่วมกันเก็บหาของป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอัน จำเป็นเร่งด่วนตามความแก่ควรพฤติการณ์โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร


ในส่วนของนายมานะเ พิ่มพูล หน.อช.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้จัดกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเพื่อสนธิกำลังกับตำรวจชุด สายสืบภูธรจังหวัดเพชรบุรีและสืบ ภูธรแก่งกระจาน เพื่อนำหมายจับเดินทางไปควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนภายในหมู่บ้านโป่งลึก-บางกลอย แล้ว

logoline