svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับเสี่ยติ๊กพร้อมสมุนขบวนไม้เถื่อนเพชรบูรณ์

21 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับเสี่ยติ๊ก หัวหน้าขบวนการทำไม้รายใหญ่ในอ.หล่มสัก พร้อมลูกน้อง ตั้งโต๊ะเลื่อยทำไม้เถื่อนมานานไม่เคยถูกจับกุม จนชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้ง พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ เข้าจับกุม และพบหลักฐานพร้อมรายชื่อเบอร์โทรจ่ายส่วยป่าไม้ ตำรวจ และทหารในพื้นที่

หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ รายงานผลการสนธิกำลังร่วมระหว่างชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.ร่วมกับศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าดำเนินการจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบทำไม้หวงห้าม ในพื้นที่ต้นแม่น้ำป่าสักต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2561 เข้าจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลลักลอบทำไม้หวงห้าม บริเวณ บ้านโคกแก้ว ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเข้าไปถึงพบชาย 4 คน กำลังแปรรูปไม้สักและพบไม้สักท่อนรอการแปรรูป และมีไม้แปรรูปเตรียมการขนย้ายไม้เพื่อจำหน่าย


จับเสี่ยติ๊กพร้อมสมุนขบวนไม้เถื่อนเพชรบูรณ์





คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจค้น และยึดไม้ของกลาง ทั้งไม้ท่อนและไม้แปรรูป ตรวจยึดรถยนต์กระบะ 2 คัน รถแทรคเตอร์ล้อยางใช้ลากไม้ 1 คัน โต๊ะเลื่อยวงเดือน 1 โต๊ะ เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง และอุปกรณ์การทำไม้หลายรายการ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันขยายผลการจับกุมดำเนินคดีไปยังบ้านผู้ต้องหา พบกองไม้แปรรูป 2 จุด เก็บไว้ในบริเวณบ้านที่อยู่ระหว่างรอการขนย้ายเพื่อจำหน่ายจำนวนมากมีทั้งไม้สัก และประดู่ นอกจากนี้ตำรวจ ได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดของผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ผลเป็นสีม่วงทั้ง 4 คน ตำรวจจึงร่วมจับกุม และดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ต่อไป


จับเสี่ยติ๊กพร้อมสมุนขบวนไม้เถื่อนเพชรบูรณ์




พ.อ.พงษ์เพชร กล่าวว่า การเข้าจับกุม จนพบหลักฐานการทำไม้ พร้อมรายชื่อเบอร์โทรจ่ายส่วยป่าไม้ ตำรวจ และทหารในพื้นที่



คณะเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้นายประจักษ์ มิยา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.18 (น้ำชุน) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่



จับเสี่ยติ๊กพร้อมสมุนขบวนไม้เถื่อนเพชรบูรณ์

logoline