svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กโจ๊กฮึ่ม! จับมิจฉาชีพอ้างเป็นทีมงาน รีดส่วยรถบรรทุก

20 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กโจ๊กขีดเส้นตายให้ "ดาบอู๊ด" ที่แอบอ้างว่าเป็นชุดทำงานของตนไปเรียกรับส่วยรถบรรทุก เข้ามอบตัวหากไม่มาจะตามจับจนเจอ พร้อมให้ปชช.สายตรงแจ้งเบาะแส หรือส่งผ่านเพจเฟสบุ๊ค

ตามที่ผู้ประกอบกิจการการขนส่งภาคใต้ 4 บริษัท ร้องเรียนต่อ รักษาราชการแทน ผบช.สตม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล และรักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช เนื่องจากนายสิงหราช วิชิตพงศ์ ข่มขู่รีดไถเงินเป็นส่วยค่าผ่านขนส่งสินค้าภาคใต้ ด้วยการแอบอ้างเป็นทีมงานส่งเงินให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นั้น เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (20 พ.ย.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ส่งชุดทำงานของตนเข้ารับเรื่องจากผู้ประกอบการขนส่งแล้ว ขณะนี้พอจะตัวแล้วว่าชื่ออะไร


"เรื่องการแอบอ้างชื่อผมไม่ได้ติดใจอะไรมาก แต่ว่าการแอบอ้างชื่อต่องแอบอ้างไปทำความดี ทำประโยชน์ต่อบ้านเมือง หากแอบอ้างไปรังแกชาวบ้าน ไปกรรโชกทรัพย์ ยัดยาเสพติด เหล่านี้เป็นพฤติกรรมที่เสียหายมากไม่สมควร ฉะนั้นผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นชุดทำงานของผมเป็นไปเรียกรับเงินในพื่นที่ จ.ประจวบฯ ให้เข้ามอบตัวที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรม หากไม่เข้ามามอบตัวจะตามจับจนเจอตัวให้ได้" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุ


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ ถ้าสืบทราบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐสมรู้ร่วมคิดก็จะไม่ปกป้องเด็ดขาด นอกจากนี้ประชาชนที่สงสัยว่าเป็นชุดทำงานของตนเองจริงหรือไม่กรุณาโทรศัพท์มาได้โดยตรงที่เบอร์ 0816440430 หรือทางเพจเฟสบุ๊กสุรเชษฐ์ หักพาล


ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา ในฐานะผู้ช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาญา ซึ่งนำผู้ประกอบการเข้าร้องเรียนที่กองปราบ เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อนายอู๊ด หรือ สิงหราช ได้แล้ว แต่ที่ผ่านมาผู้ประกอบการขนส่งชี้ให้เห็นพฤติกรรมเป็นภัย และเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล นอกจากนี้ยังมีประวัติยาวเป็นหางว่าว โดยตรวจสอบพลข้อมูลอาชญากรรม เป็นผู้ต้องหา มีหมายจับ ถึง 6 หมายจับ และถอนไปแล้วจำนวน 2 หมาย คงเหลืออีก 4 หมาย จากการตรวจสอบพบเส้นทางการเงินโอนเข้าบัญชี ซึ่งมีการเปิดไว้ ถึง 6 บัญชี เป็นของ น.ส.จิตราพัชญ์ คันธะมาลย์ และ นายสิงหราช วิชิตพงศ์ โดยมีบัญชี เงินหมุนเวียนนับล้านบาท

logoline