svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมศักดิ์" แก้ลำ รัฐธรรมนูญนี้ สร้างขึ้นเพื่อพรรคการเมืองใหม่ ไม่ใช่เฉพาะพลังประชารัฐ

20 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ สมศักดิ์ เทพสุทิน บอกถึงกรณีการพูดถึงรัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อพวกเรา ว่า ยอมรับว่าพูดจริง แต่ในความหมายนั้นได้หมายถึงพรรคการเมืองขนาดกลาง และพรรคการเมืองขนาดเล็ก รวมถึงพรรคการเมืองหน้าใหม่ ที่ไม่มีฐานเสียงมาก่อน ซึ่งเป็นการพูดปลุกใจให้บรรดาผู้สมัครหน้าใหม่ๆ


 ได้ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้ รัฐธรรมนูญเขียนให้ทุกคะแนนเสียงนั้นมีค่า แม้เราจะไม่ได้ ส.ส.ในระบบเขต แต่ทุกคะแนนที่ประชาชนวางใจ เมื่อสะสมในทุกจังหวัด ก็สามารถทำให้เราได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

นายสมศักดิ์ ยังระบุว่า แม้ประเด็นนี้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่ไม่ได้ไปสนใจอะไร และไม่คิดจะไปตอบโต้ให้เป็นประเด็นยืดยาว เพราะจุดเด่นของพรรคประชารัฐนั้น ไม่นิยมความขัดแย้ง ต้องการให้ประเทศสงบ ไม่ต้องการให้ประชาชนรู้สึกว่าเรายึดติดกับความขัดแย้ง การตอบโต้ไปมาไม่ทำให้ประเทศ หรือ เศรษฐกิจภาพรวมดีขึ้น ดังนั้นเราจะเสียเวลากับเรื่องเดิมๆที่ทำให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง เราจึงคิดเพียงนโยบายที่ช่วยประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงเกษตรกรที่จะต้องอยู่ดีกินดีด้วยแนวทางแก้ไขที่เรียกว่าเศรษฐศาสตร์การเมือง ซึ่งอีกไม่นานนี้จะมีแนวทางในนโยบายที่ชัดเจนครับ

ขณะที่ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ธนกร วังบุญคงชนะ บอกถึงกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวยิ่งใหญ่กว่าสมัยพรรคไทยรักไทยว่า  คงเป็นความรู้สึกที่นายสุริยะ สัมผัสได้ ซึ่งความยิ่งใหญ่ในที่นี้ คงหมายถึงมีผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมืองมาร่วมอุดมการณ์เป็นจำนวนมาก และมีคนดีมีความสามารถมาร่วมด้วย พร้อมมีนโยบายที่ดีที่จะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้น ขออย่าพยายามสร้างเงื่อนไข สาดโคลนโจมตีใคร เพราะมันจะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก และขอยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เป็นนั่งร้าน หรือ ตัวแทนพรรคเผด็จการ แต่เป็นพรรคของประชาชนทุกคน 

logoline