svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จตุพร-เจ๋ง" ลงพื้นที่ยะลา เดินสายพบปะแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อชาติ

20 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณลานดิน ริมถนนสาย กม.0-พงยือไร หมู่ 7 บ.ปารามีแต ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก

 พร้อมคณะแกนนำพรรคเพื่อชาติ  ได้เดินทางลงพื้นที่พบปะแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อชาติ จังหวัดยะลา   พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดยะลา สมัครเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อชาติ โดยมีพี่น้องเดินทางมาลงชื่อเพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง 

 โดยทางแกนนำพรรคเพื่อชาติที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ได้ขึ้นเวทีสลับการกล่าวปราศรัย เชิญชวนให้ประชาชนสมัครสมาชิก พร้อมชี้แจงแนวทางทางการเมืองของพรรค ให้กับพี่น้องประชาชนชาวยะลา ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ว่า ตนเองลงพื้นที่ในครั้งนี้ในฐานะกองเชียร์ของพรรคเพื่อชาติ  เนื่องจากไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกของพรรคได้  ที่ผ่านมาเคยเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาเป็นเวลา 10กว่าปีแล้ว  ส่วนการเลือกตั้งในครั้งที่แล้ว ไม่มีโอกาสเดินทางลงมาพบกับพี่น้องประชาชน เนื่องจากอยู่ในเรือนจำ  และล่าสุดก็ไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกของพรรคใดๆได้   นอกจากนั้น นายจตุพร ยังได้กล่าวถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอด 14 ปี ที่ผ่านมาว่า เป็นความล้มเหลวของการแก้ปัญหาในทุกรัฐบาล ที่แก้ไม่ถูกทาง และสะสมมาจนถึงปัจจุบันนี้ ก็ยังไม่มีรัฐบาลใดแก้ปัญหาได้สำเร็จ จึงเป็นเรื่องที่เร่งด่วน ที่จะต้องนำเข้ามาเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นรูปธรรม 

 ซึ่งหลังจากพบปะพี่น้องประชาชนชาวยะลา ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกของพรรค นายจตุพร พรหมพันธุ์  และคณะ ได้เดินทางต่อเพื่อไปพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นราธิวาส และปัตตานี

logoline