svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิว เยาวภา" ลุย เชียงราย ร่วมกิจกรรม zero waste กำจัดขยะเริ่มต้นด้วยมือเรา

19 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 19 พ.ย.61 เชียงราย นางสาวเยาวภา บุรพลชัย รองโฆษกพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังการเข้าร่วมกิจกรรม เชียงราย Zero Waste การส่งเสริมการคัดแยกขยะในงานแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "เจียงฮายเกมส์" ว่า



ขอชื่นชมกลุ่มผู้ริเริ่มโครงการดีๆนี้ ที่รับสมัครจิตอาสาที่เป็นเยาวชนของเชียงรายมาร่วมกันคัดแยกขยะให้ถูกวิธี เป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการเริ่มต้นด้วยมือเราทุกคน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของชาวเชียงรายที่เป็นการสร้างวัฒนธรรม และส่งเสริมวินัยที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนรวมถึงอาสาสมัครด้วย กิจกรรมนี้จังหวัดเชียงรายเริ่มมาหลายปีแล้วและได้ผลเป็นอย่างมาก มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชนมาให้การสนับสนุน 

รองโฆษก พรรคชาติพัฒนากล่าวอีกว่า โครงการเช่นนี้ควรรณรงค์ไปทั่วประเทศ และองค์กรภาครัฐและเอกชนควรเข้ามาส่งเสริมให้ความรู้เรื่องการกำจัดขยะ การรีไซเคิล หรือ การเปลี่ยนขยะเป็นพลังงาน เพราะเพียงแค่เราใส่ใจโลก ด้วยการลงมือทำจะช่วยแก้ปัญหาขยะ ลดมลพิษได้อย่างมาก ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะมลพิษ ล้วนเป็นปัญหาสำคัญของโลก ทุกคนควรให้ความสำคัญ เป็นอันดับต้นๆ ซึ่งตนเองคิดว่า ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน ประเทศเราจะสามารถก้าวไปสู่สังคมปลอดขยะได้อย่างแน่นอน ในส่วนของพรรคชาติพัฒนานั้นก็เห็นความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อม และจะนำ ปัญหาขยะมาหาแนวทางแก้ไข  พร้อมส่งเสริมเป็นนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของพรรคชาติพัฒนาเพื่อประโยชน์ส่วนรวมในอนาคต

logoline