svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กโจ๊กสั่ง! ฟันมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อรีดส่วยขนส่ง

19 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องดำเนินคดีมิจฉาชีพ ข่มขู่ยัดยาบ้ารถยนต์บรรทุกสินค้าของผู้ประกอบการขนส่งภาคใต้ ที่ไม่ยินยอมจ่ายเงิน ถือเป็นภัยที่ร้ายแรงต่อประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง


ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ผู้ช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาญา พร้อมทนายความ และผู้ประกอบการขนส่งสินค้าภาคใต้ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม มายื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ติดตามดำเนินคดีแก๊งมิจฉาชีพ ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ยัดยาบ้า เพื่อรีดทรัพย์

สำหรับผู้ประกอบการขนส่ง ประกอบด้วยนายจเร แก้วทอง ผู้ประกอบการบริษัทบารมี ขนส่ง 2013 จำกัด และนายวีระชัย อินเสนี ผู้ประกอบการ หจก.ซุปเปอร์คิงส์ จำกัด เข้ายื่นหนังสือกับ พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รอง ผกก.สืบสวนฯ ให้ดำเนินการจับกุมนายสิงหราช วิชิตพงศ์ และเครือข่ายแกงค์กรรโชกทรัพย์ ที่กำลังออกอาละวาด ตรวจค้น รีดไถ ผู้ประกอบการขนส่ง มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีหมายจับหลายหมาย


ร.ต.อ.วัชรินทร์ ระบุว่า นายสิงหราช ข่มขู่จะทำการยัดยาบ้ารถยนต์บรรทุกสินค้าของผู้ประกอบการที่ไม่ยินยอมจ่ายเงิน ถือเป็นภัยที่ร้ายแรงต่อประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง


นอกจากนั้น ผู้เสียหาย ได้แจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปราม โดยยื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป.โดยมี พ.ต.ท.สุรชัย จันทรมณี รอง ผกก.(สอบสวน) ปรท.กก.5 บก.ป.เป็นผู้รับเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีอาญา แก่นายสิงหราช และจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชารับทราบต่อไป


ร.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ซึ่งติดราชการที่สปป.ลาว ท่านยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องพร้อมยืนยันจะเร่งรัดให้ดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างชื่อให้ถึงที่สุด

.

logoline