svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป" อนรับผู้บริหารใหม่ รุดแผน "กรีน อีโค่ รีสอร์ท"พัฒนาพื้นที่"เกาะเสม็ด"

19 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป (Lima Resort Group) นำโดย เดิมพัน อยู่วิทยา และสุพิชยะ ฉายเหมือนวงศ์ ให้การต้อนรับ ศรุต ศุทธินี สถิตธรรมดี สองผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัท ลิม่า รีสอร์ท จำกัด เพื่อเข้าร่วมแผนพัฒนา "ลิม่า โคโค่ คีราล่า" นำร่องให้เป็น "กรีน อีโค่ รีสอร์ท" และเป็นพื้นที่ต้นแบบในการพัฒนารีสอร์ทบนเกาะเสม็ดให้อยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืนลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป (Lima Resort Group)

นำโดย เดิมพัน อยู่วิทยา และสุพิชยะ ฉายเหมือนวงศ์ ให้การต้อนรับ ศรุต ศุทธินี สถิตธรรมดี สองผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัท ลิม่า รีสอร์ท จำกัด เพื่อเข้าร่วมแผนพัฒนา "ลิม่า โคโค่ คีราล่า" นำร่องให้เป็น "กรีน อีโค่ รีสอร์ท" และเป็นพื้นที่ต้นแบบในการพัฒนารีสอร์ทบนเกาะเสม็ดให้อยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืนลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป (Lima Resort Group)นำโดย เดิมพัน อยู่วิทยา และสุพิชยะ ฉายเหมือนวงศ์ ให้การต้อนรับ ศรุต ศุทธินี สถิตธรรมดี สองผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัท ลิม่า รีสอร์ท จำกัด เพื่อเข้าร่วมแผนพัฒนา "ลิม่า โคโค่ คีราล่า" นำร่องให้เป็น "กรีน อีโค่ รีสอร์ท" และเป็นพื้นที่ต้นแบบในการพัฒนารีสอร์ทบนเกาะเสม็ดให้อยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน

"ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป" อนรับผู้บริหารใหม่ รุดแผน "กรีน อีโค่ รีสอร์ท"พัฒนาพื้นที่"เกาะเสม็ด"

ผู้อำนวยการบริหาร ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป เผยถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญาการพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า "เกาะเสม็ดนับเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เพราะมีหาดทรายแก้วเป็นหาดทรายขาวยาวทอดตัวทางฝั่งตะวันออกของเกาะ หาดวงเดือน อ่าวไผ่ และอ่าวพร้าวที่มีหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ และเป็นหนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เกาะเสม็ดจึงเป็นสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงอาจก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมาได้ เช่น จำนวนขยะที่มากขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวแต่ละปี ในโอกาสที่ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป ครบรอบ 15ปี ทีมผู้บริหารจึงตัดสินใจที่จะดำเนินการพัฒนารีสอร์ทในเครือให้เป็น "กรีน อีโค่ รีสอร์ท" โดยเน้นการใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ลดการใช้พลาสติก ลดจำนวนขยะ และยังจัดกิจกรรมเก็บขยะบริเวณริมหาดเป็นประจำเพื่อรักษาความเป็นระเบียบและสวยงามของชายหาด ทั้งยังป้องกันไม่ให้ขยะลอยลงสู่ท้องทะเล พร้อมกันนี้ยังได้จับมือกับนักธุรกิจท้องถิ่นรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ศรุต ศุทธินี สถิตธรรมดี เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป โดยจะพัฒนาพื้นที่ดินบนเกาะเสม็ด โดยผลักดัน ลิม่า โคโค่ คีราล่า นำร่องให้เป็น กรีน อีโค่ รีสอร์ท ด้วยการลดปริมาณขยะบนเกาะ พร้อมเป็นแบบอย่างของผู้ประกอบการบนเกาะให้หันมาใส่ใจและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างยั่งยืน"

"ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป" อนรับผู้บริหารใหม่ รุดแผน "กรีน อีโค่ รีสอร์ท"พัฒนาพื้นที่"เกาะเสม็ด"

ศุทธินี สถิตธรรมดี ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป กล่าวว่า "ตัวเองเป็นคนพื้นเพที่จังหวัดระยองมีความผูกพันกับเกาะเสม็ดมาตั้งแต่เด็ก งานหลักที่ทำอยู่ตอนนี้ได้แก่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และเลขาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระยอง ส่วนมากจะมีหน้าที่พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระยองร่วมกับภาครัฐ รู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษา ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่นี่ว่าเป็นรีสอร์ทที่ดำเนินธุรกิจมานานจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างของคนในท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  ทีมผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกับความคิดของตนเอง หลังจากที่เข้ามาร่วมในทีมผู้บริหารที่ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป ก็ตั้งใจจะแก้ปัญหาต่าง ๆ บนเกาะเสม็ด โดยจะเน้นหลักการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะและรบกวนธรมชาติให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมกับนำร่องพัฒนา ลิม่า โคโค่ คีราล่า ให้เป็นรีสอร์ทแบบอย่าง โดยเริ่มจากการหันมาใช้วัสดุต่าง ๆ แทนการใช้พลาสติก อาทิ ถุงผ้าใส่ของใช้ในห้องพัก ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า จัดกิจกรรมเก็บขยะริมชายหาด รวมทั้งแผนดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลซึ่งจะต่อยอดเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับนักท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย"

"ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป" อนรับผู้บริหารใหม่ รุดแผน "กรีน อีโค่ รีสอร์ท"พัฒนาพื้นที่"เกาะเสม็ด"

ศรุต สถิตธรรมดี ผู้บริหารบริษัท โดมทราเวล และหนึ่งในทีมที่ปรึกษาแห่ง ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป กล่าวว่า "นอกจากเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนเกาะเสม็ด เรายังมีโครงการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจในการเพิ่มจำนวนห้องพัก ลิม่า โคโค่ คีราล่า อีกประมาณ 50%ของที่มีอยู่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ดที่มีจำนวนสูงขึ้นในทุก ๆ ปี ด้วยจุดแข็งด้านพื้นที่ของ
รีสอร์ทที่ตั้งตรงกลางของอ่าวพร้าว ทำให้มีความเงียบสงบ รวมทั้งมีความเป็นส่วนตัวสูง นอกจากนี้ที่ตั้งของรีสอร์ทยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามอีกด้วย หลังจากนี้ทีมผู้บริหารก็พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังสำหรับแผนพัฒนานำร่องให้ ลิม่า โคโค่ คีราล่าเป็นกรีน อีโค่ รีสอร์ท ที่เน้นการใส่ใจและอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน"

"ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป" อนรับผู้บริหารใหม่ รุดแผน "กรีน อีโค่ รีสอร์ท"พัฒนาพื้นที่"เกาะเสม็ด"

logoline